“เทพไท”ลั่นพร้อมสู้คดี “สิระ”ฟ้องหมิ่น (คลิป)

2019-11-12 18:40:03

“เทพไท”ลั่นพร้อมสู้คดี “สิระ”ฟ้องหมิ่น (คลิป)

Advertisement

“เทพไท”แปลกใจ “สิระ”ฟ้องหมิ่นประมาท ลั่นพร้อมสู้คดีในชั้นศาล ระบุชาวบ้านฝากบอกคนเป็นนักการเมืองต้องใจกว้าง อย่าใจแคบ อย่าทำหัวใจให้เท่ากับอวัยวะมด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะฟ้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท ว่า รู้สึกแปลกใจเอามาฟ้องร้องได้อย่างไร ผมไม่อยากให้เป็นคดีรกโรงรกศาล คดีนี้จุดเริ่มต้นจากนายสิระพาดพิงมาถึงผม และพรรคประชาธิปัตย์ ผมจึงใช้สิทธิ์ชี้แจงข้อเท็จจริงไป และพูดในเชิงคำอุปมาอุปมัย ว่า เล่นกับหมา หมาเลียปาก และนายสิระหยิบยกมาฟ้องตน ซึ่งขอเรียนว่าเรื่องแค่นี้ภาษานักเลงเขาไม่ทำกัน เขาเรียนกว่าขอกันกินมากกว่า มีชาวบ้านเขาฝากมาบอกผมว่า คนเป็นนักการเมืองต้องใจกว้างอย่าใจแคบ อย่าทำหัวใจให้เท่ากับอวัยวะมด

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การตอบโต้ของนายสิระก็พาดพิงให้ผมเสียหายในหลายประเด็น แต่ผมไม่ติดใจเอาความ เพราะเรื่องแค่นี้ภาษานักเลงเขาเรียกว่า ขอกันกินยังมากกว่า ผมเป็นนักการเมืองมาแล้วหลายปี ไม่เคยดำเนินคดีหรือฟ้องร้องใครแม้แต่คดีเดียว การที่นายสิระพูดถึงคดี ว.5โฟร์ซีซั่น ก็ขอให้ไปดูรายละเอียดของคดี ว่าเป็นอย่างไร ผมเป็นแค่ผู้ร่วมในคดี ไม่ใช่เป็นผู้พูดให้โจทก์เสียหาย และการดำเนินคดีก็เป็นไปตามกระบวนการทุกอย่างจนถึงชั้นศาลฎีกา ขอให้นายสิระอย่าบิดเบือน หยิบเอาบางประเด็น บางตอนมาพูดให้สังคมสับสนเข้าใจผิด ขอยืนยันว่าผมจะไม่สืบความยาวสาวความยืดกับนายสิระอีกต่อไป ถ้านายสิระจะฟ้องร้องดำเนินคดี ก็ยินดีไปสู้คดีในชั้นศาล และนับว่าเป็นการเพิ่มโปรไฟล์ของตัวเองในการทำหน้าที่ทางการเมืองอีกครั้งหนึ่ง