ศาลให้ประกัน “ชัยวัฒน์” พร้อมลูกน้องคนละ 8 แสน

2019-11-12 18:40:44

ศาลให้ประกัน “ชัยวัฒน์” พร้อมลูกน้องคนละ 8 แสน

Advertisement

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางอนุญาตให้ “ชัยวัฒน์” พร้อมลูกน้องประกันตัวคดีฆาตกรรม “บิลลี่” ตีหลักทรัพย์คนละ 8 แสนบาท ด้านภรรยาของ “บิลลี่” กังวลใจ แม้จะมี จนท.ดูแลความปลอดภัย

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานพร้อมพวกรวม 4 คน ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ในความผิด 6 ข้อหา โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย. นายชัยวัฒน์ พร้อมพวกได้เข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 พ.ย. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้คุมตัวนายชัยวัฒน์ พร้อมพวกรวม 4 คน ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขังผัดแรก หลังใช้เวลาในการสอบปากคำนานเกือบ 4 ชม.

ทั้งนี้คุมตัวนายชัยวัฒน์มาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อฝากขังต่อศาลนายชัยวัฒน์ไม่มีท่าทีเครียดและไม่ได้ร้องขอสิ่งใดเป็นพิเศษจากเจ้าหน้าที่และทนายความ มีเพียงการปรึกษาเรื่องการต่อสู้คดีและหลักทรัพย์ในการประกันตัวเท่านั้น ซึ่งผ่านไปเกือบ 3 ชม. ศาลได้ตรวจคำร้องของพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จึงอนุญาตให้ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ขณะที่จำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว โดยศาลตีหลักทรัพย์ประกันตัวที่ใช้ในการประกันตัวคนละ 8 แสนบาท ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทำหนังสือสัญญาประกันตัว และหาหลักทรัพย์เพิ่มเติมตามที่ศาลระบุ

ด้าน น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ "มึนอ" ภรรยาของ นาย พอละจี หรือ "บิลลี่" รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เปิดเผยภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตให้ประกันตัว นายชัยวัฒน์ พร้อมพวกรวม 4 คน ว่า ผ่านมา 5 ปีที่สามีได้หายตัวไป ตนเองรู้สึกได้รับความเป็นธรรม ขอบคุณดีเอสไอที่ช่วยดำเนินคดีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นยังมั่นใจว่าการเสียชีวิตบิลลี่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ก็ยังรู้สึกกังวลใจ กลัวว่าตนเองและครอบครัวจะไม่ปลอดภัยจากกลุ่มผู้มีอิทธิพลมืด แม้ขณะนี้จะมีเจ้าหน้าที่จากดีเอสไอคุ้มครองดูแลความปลอดภัย ส่วนศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลแต่ก็จะขอต่อสู้คดีจนกว่าจะถึงที่สุด