รถไฟโดยสารชนกันในบังกลาเทศดับสยอง 16 ศพ

2019-11-12 14:55:14

รถไฟโดยสารชนกันในบังกลาเทศดับสยอง 16 ศพ

Advertisement


เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวน ชนกันในบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 คน และบาดเจ็บมากกว่า 40 คน ยังไม่ทราบสาเหตุ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยในบังกลาเทศ กำลังพยายามอย่างหนักในการดึงร่างผู้โดยสารออกจากซากรถไฟในวันอังคาร หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนพุ่งชนกัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน และบาดเจ็บมากกว่า 40 คน โดยรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งมุ่งหน้าสู่เมืองจิตตะกอง เมืองท่าทางตอนใต้ของประเทศ และอีกขบวนมุ่งหน้าสู่กรุงธากา เมืองหลวงบังกลาเทศ ชนกันในเวลาประมาณ 03.00 น.เช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 04.00 น.ในเมืองบราห์มันบาเรีย ห่างจากกรุงธากา ไปทางตะวันออกประเทศ 100 กิโลเมตร ทำให้โบกี้รถไฟสายมุ่งหน้าทางใต้ เสียหายยับเยิน 3 โบกี้



โมฮัมหมัด มอสเลม วัย 50 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้โดยสาร ที่หลายคนกำลังนอนหลับในช่วงเวลาดังกล่าว กล่าวกับรอยเตอร์ทางโทรศัพท์ว่า เมื่อเขาออกจากโบกี้รถไฟได้ เขาก็เห็นศพหลายศพ หัวขาด และแขนขาขาด พวกเราเกือบตาย แต่โชคดี พระเจ้าช่วยเอาไว้

สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพแพทย์หลายคนกำลังรักษาผู้บาดเจ็บแขนขาหัก และศีรษะแตก ที่โรงพยาบาล



เจ้าหน้าที่ฮายัต อุด ดาวลาห์ ข่าน เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลท้องถิ่น กล่าวกับรอยเตอร์ทางโทรศัพท์ว่า จนถึงขณะนี้ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 16 คน บาดเจ็บมากกว่า 40 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เปิดเผยเรื่องอาการ

ด้านนายกรัฐมนตรีชี้ค อาซินา ของบังกลาเทศ แสดงความตกใจและเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่และประชาชนช่วยกันสนับสนุนเหยื่อ

ยังไม่มีความชัดเจนว่า รถไฟโดยสาร 2 ขบวน แล่นมาบนรางเดียวกันได้อย่างไร และรัฐบาลสั่งให้ทำการสอบสวนแล้ว ชายามัล กันตี ดัส เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หนึ่งในขบวนรถไฟอาจละเมิดสัญญาณจราจร ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้

อุบัติเหตุทางรถไฟในบังกลาเทศ มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากบริเวณจุดข้ามทางไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล และเพราะสภาพรางรถไฟ ย่ำแย่ขาดการซ่อมบำรุงด้วย