พบทารกแรกเกิด ถูกแม่ทิ้งในห้องน้ำ

2019-11-12 16:15:58

พบทารกแรกเกิด ถูกแม่ทิ้งในห้องน้ำ

Advertisement

หนูน้อยแรกเกิด  ถูกทิ้งในห้องน้ำวัดมงคลนิมิตร แม่กื้ดหลวง ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว โชคดีมีคนพบก่อน กู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวง กู้ชีพโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์ ร่วมช่วยเหลือดูแลแล้วในจุดที่ถูกทิ้ง







เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวงรับแจ้ง จากแรงงานพม่าที่พักอยู่บ้านพักชั่วคราว ใกล้เคียงวัดมงคลนิมิตร บ้านแม่กื้ดใหม่ หมู่ที่ 3 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงจัดกำลังอาสาเคลื่อนที่เร็ว 2 นาย เนื่องจา่กรถกู้ชีพได้อยู่ระหว่างรับผู้ป่วย พบเป็นเด็กหญิงทารกแรกเกิดใหม่ อายุ 1 วัน จึงประสานศูนย์สั่งการ และรับ
แจ้งเหตุ EMS 1669 โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อประสาน การขอรับการสนับสนุนรถพยาบาลจากโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์ เข้าดูแลหนูน้อยทารกแรกเกิด ได้อย่างปลอดภัย






จากการสอบถาม ผู้พบเป็นแรงงานพม่าหญิง อายุ 40-45 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ ในคืนวันลอยกระทง ตนได้ยิงเสียง มาจากทางห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับห้องน้ำของตนเองที่พักอาศัยอยู่ แต่ด้วยเป็นช่วงกลางคืน จึงไม่ได้ออก ไปดูประกอบกับตนเองคิดว่าเป็นผี และช่วงเช้าได้ยินเสียงร้องเด็ก จึงได้รีบวิ่งไปดูตามหาเสียงที่ดังขึ้น แต่ด้วยห้องน้ำที่เด็กอยู่ถูกใส่กุญแจไว้ ได้ทำการงัดประตูเข้าไปอุ้มเด็กน้อย


ซึ่งระหว่างนั้นยังมีสายสะดือติดอยู่ จึงได้ตัดสายสะดือและเช็ดตัวเด็กทารก ใช้ผ้าห่อเพื่อให้ความอบอุ่นกับเด็ก ตนเองคาดว่าแม่ของเด็กปวดท้อง คลอดกระทันหัน แต่ได้ทำการคลอดเองและไม่พร้อมที่จะดูแล เลยใช้ผ้าห่อเด็กไว้ ก่อนนำหย่อนลงในห้องน้ำ ที่มีการปิดล็อกใส่กุญแจไว้ ในช่วงคืนวันเพ็ญเดือน 12 ก่อนช่วงเช้าตนเองจะมาตามพบเด็กทารกเกิดใหม่ดังกล่าว




จากนั้นอาสากู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวงจึงประสานตำรวจ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตากเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลแม่กาษา 409 และประสานพนักงานสอบสวน ร้อยเวร 30 เพื่อสืบตามหาพ่อแม่ ของเด็กต่อไป



Cr. อาสากู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวง