“สมศักดิ์”เชื่อออกหมายจับ “ชัยวัฒน์” ดีเอสไอมีพยานหลักฐานรัดกุม

2019-11-12 11:21:03

“สมศักดิ์”เชื่อออกหมายจับ “ชัยวัฒน์” ดีเอสไอมีพยานหลักฐานรัดกุม

Advertisement

“สมศักดิ์” เชื่อพยานหลักฐานดีเอสไอรัดกุมศาลอนุมัติหมายจับ "ชัยวัฒน์" พร้อมพวก

จากกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมพวกรวม 4 คน ประกอบด้วย นายบุญแทน บุษราคำ, นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ในความผิด 6 ข้อหา โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย. นายชัยวัฒน์ พร้อมพวกได้เข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ จ.กาญจนบุรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงการออกหมายจับดังกล่าวว่า เป็นการดำเนินการไปตามกระบวนยุติธรรม ที่มีการออกหมายจับหมายค้น ซึ่งดีเอสไอ ก็ต้องดำเนินการไปตามคำสั่งของศาล ที่ให้ไปตรวจค้นหรือกระทำการใดก็แล้วแต่ ซึ่งจะเป็นการสืบหาประเด็นหลักฐานเพิ่มเติมให้ครบถ้วน

เมื่อถามว่า กรณีนายชัยวัฒน์จะต้องระงับการปฎิบัติหน้าที่หรือออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากถูกออกหมายจับ บุคคลนั้นต้องมอบตัว หรือดีเอสไอเข้าไปจับกุม ส่วนการควบคุมตัวนั้น อยู่ที่ศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ หรือควรจะต้องถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ หรือควรจะทำอย่างไร สำหรับรายละเอียดของคดีนั้น ตนไม่ทราบ แต่เมื่อศาลออกหมายจับก็แสดงว่ามีมูล และพยานหลักฐานต่างๆที่ดีเอสไอมีอยู่นั้น มีความรัดกุม แต่ที่ต้องไปหาหลักฐานเพิ่มเติมก็เป็นเรื่องของกระบวนการที่ต้องทำให้การดำเนินคดีมีความสมบูรณ์