จ่อ!ออกหมายเรียกเพิ่ม กลุ่มโจ๋ตะลุมบอน รพ.อ่างทอง

2019-11-11 16:05:10

จ่อ!ออกหมายเรียกเพิ่ม  กลุ่มโจ๋ตะลุมบอน รพ.อ่างทอง

Advertisement

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มโจ๋ก่อเหตุตะลุมบอนเพิ่มอีกกว่า 10 รายหลังสอบสวนเพิ่มพบมีส่วนร่วมก่อเหตุ ด้าน ผอ.รพ.อ่างทอง ตั้งโต๊ะแถลงมาตรฐานความปลอดภัย

ที่ รพ.อ่างทอง นพ.ประภาส ลี้สุทธิพงษเกียรติ ผอ.รพ.อ่างทอง พร้อมผู้บริหารตั้งโต๊ะแถลงสื่อมวลชนถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยในห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง หลังเกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนและทำร้ายร้างกายคู่กรณีเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทาง นพ.ประภาสแจ้งว่า รพ.อ่างทอง ขอเรียนชี้แจงว่า แนวทางการรักษาความปลอดภัยของ รพ.มีขั้นตอนชัดเจนโดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุแล้ว และขอยืนยันว่า รพ.ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้รับบริการ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทุกคน ตามนโยบายของปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงใน รพ.ทุกกรณีไม่มีการยกเว้น เพื่อให้ผู้รับบริการและบุคลากรผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัย รพ.จึงดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุภายใน รพ.จนถึงที่สุด ส่วนกรณีความเสียหายของเครื่องมือแพทย์เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีอะไรที่เสียหายบ้าง อยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินว่ามูลค่าความเสียหายมีมากน้อยเพียงใด แต่อยากฝากบอกให้ทุกคนมีจิตสำนึกให้ รพ.มีความปลอดภัยทั้งผู้ใช้บริการและบุคลากรของ รพ. ในส่วนของคดีก็ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต่างลงมาร่วมกันดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เร่งสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ก่อเหตุในห้องฉุกเฉินเบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพโดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวฝากขังศาลจังหวัดอ่างทอง และคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจสะเทือนขวัญประชาชน นอกจากนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทองอยู่ระหว่างการรวบพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่อยู่ในภาพวงจรปิดทั้งบริเวณหน้าสถานบันเทิงและหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง อีก 10-15 คนมาสอบสวนว่าผู้ใดมี่ส่วนในการร่วมกระทำความผิดบ้างเพื่อที่จะดำเนินคดีต่อไป