ค้านประกัน! 3 วัยรุ่นกระทืบอริ ห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง

2019-11-11 15:45:24

ค้านประกัน! 3 วัยรุ่นกระทืบอริ ห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง

Advertisement

ตำรวจตามรวบกลางดึก 3 วัยรุ่นรุมกระทืบคู่อริกลางห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง ขณะที่ภาพวงจรปิดภายในห้องฉุกเฉินเผยพฤติกรรมเดือด พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มในตัวเมืองอ่างทองก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนกันบริเวณภายในห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รพ.อ่างทอง กว่า 10 คนที่เข้าห้ามปรามแต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้จนต้องเรียกกำลังเสริมให้เข้าช่วยเหลือและแยกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีออกจากกันแต่ยังมีวัยรุ่นทั้งหญิงและชายหลายคนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ รพ.ด้วยความไม่พอใจ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ กระทั่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและกับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดในการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายนนทชัย อายุ 29 ปี นายธนาธิป อายุ 25 ปี และนายต้น อายุ 25 ปี มาสอบสวนที่ สภ.เมืองอ่างทอง โดยทั้ง 3 คนเป็นวัยรุ่นที่เข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายสุรเชษ หรือตอย อายุ 28 ปีขณะที่นอนรอการรักษาตัวภายในห้องฉุกเฉิน รพ.อ่างทอง หลังทางนิติกร รพ.อ่างทองเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่น โดยแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน ทำร้ายร่างกาย ส่วนกรณีทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจและเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทองเสนอคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนและเตรียมนำตัวขออำนาจศาลฝากขัง




ด้าน น.ส.กาญจนา อายุ 45 ปี มารดาของนายเอ็มหนึ่งในผู้ต้องหาที่เดินทางมาพร้อมเพื่อนๆของผู้ก่อเหตุบอกว่ารู้สึกตกใจไม่คิดว่าลูกตนจะร่วมในเหตุการณ์นี้ หลังทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาดู ซึ่งปกติบุตรชายของตนไม่ได้อยู่ที่นี่จะทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ไม่รู้ว่ากลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ส่วนตนคิดว่านิสัยลูกชายไม่ใช้คนเกเรคงเพราะเข้าไปช่วยเพื่อนที่ถูกทำร้ายเท่านั้น

ขณะที่ นพ.ประภาส ลี้สุทธิพงษเกียรติ ผอ.รพ.อ่างทอง ร่อนหนังสือแถลงการณ์ผ่านโซเชียล มีใจความสำคัญว่า รพ.อ่างทองขอเรียนชี้แจงว่าแนวทางการรักษาความปลอดภัยของ รพ.มีขั้นตอนชัดเจนโดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุแล้ว และขอยืนยันว่า รพ.ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้รับบริการ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ใน รพ.ทุกคน ตามนโยบายของปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงใน รพ.ทุกกรณีไม่มีการยกเว้น เพื่อให้ผู้รับบริการและบุคลากรผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัย โรงพยาบาลจึงดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุภายในโรงพยาบาลจนถึงที่สุด