ศาลเลื่อนตัดสินคดี “หญิงไก่” แจ้งความเท็จ

2019-11-11 14:20:26

ศาลเลื่อนตัดสินคดี “หญิงไก่” แจ้งความเท็จ

Advertisement

ศาลชั้นต้นเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี "หญิงไก่" แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่เพื่อกลั่นแกล้งลูกจ้างสาวขโมยทรัพย์สินไปเป็นวันที่ 11 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ห้องพิจารณาคดี 803 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ "หญิงไก่" อายุ 62 ปี จำเลยใคดีแจ้งความเท็จกรณีลูกจ้างสาวลักทรัพย์สิน จากจากทัณฑสถานหญิงกลางฟังคำพิพากษาคดีแจ้งความเท็จ หมายเลขดำ อ.2414/62ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง นางมณตา เป็นจำเลยในความผิดฐาน "แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่เพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา" เมื่อถึงเวลา อัยการโจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 3 - 8 ธ.ค.2558 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2558 น.ส.สุกัลยา ศิริม่วง ผู้เสียหายซึ่งเป็นสาวใช้ ได้ลักเอาทรัพย์สินจำนวน 7 รายการของจำเลย ซึ่งเก็บไว้ในห้องพักของจำเลย ที่ห้องพักเลขที่ 3/551 คอนโดประชานิเวศน์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ไปโดยทุจริต ทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะจำเลยทราบดีอยู่แล้วว่า ผู้เสียหายไม่ได้ลักทรัพย์สินไป เนื่องจากจำเลยได้นำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำ เพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้เสียหายต้องรับโทษทางอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเคหะสถาน

นอกจากนี้แล้วจำเลยยังได้ แจ้งความอันเป็นเท็จต่อร.ต.อ.ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่นด้วยว่า มีชายไทยไม่ทราบชื่อโทรศัพท์มาหาจำเลยว่า จะนำทรัพย์สินดังกล่าวที่ผู้เสียหายลักไปมาคืนให้จำเลย เพื่อแลกกับการที่จะให้จำเลยยกเลิกการดำเนินคดีกับผู้เสียหาย และต่อมามีเสียงเคาะประตูห้องคอนโดที่พัก เมื่อจำเลยเปิดประตูก็พบกระเป๋าผ้า และถุงกระดาษวางอยู่พบทรัพย์สินที่หายไปอยู่ในกระเป๋าผ้า และถุงกระดาษ ซึงล้วนเป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะความจริงไม่ปรากฏว่า มีใครนำทรัพย์สินมาคืนให้จำเลยแต่อย่างใด ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดศาลได้อนุญาตให้เลื่อนอ่านคำพิพากษา ในวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยได้ยื่นคำร้องว่าได้รับโทษครบเข้าหลักเกณฑ์พ้นมลทินโดยทางอัยการโจทก์อยู่ระหว่างการตรวจสอบคำร้องดังกล่าว จึงให้เลื่อนอ่านเป็นวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 09.30 น.