โลกโซเชียลยกย่องหัวใจ "หมอเจี๊ยบ ลลนา" นางฟ้าในชุดกาวน์ รุดช่วยเหลือคนเจ็บ รีบตามไปถึง รพ.

2019-11-11 10:35:58

โลกโซเชียลยกย่องหัวใจ "หมอเจี๊ยบ ลลนา" นางฟ้าในชุดกาวน์ รุดช่วยเหลือคนเจ็บ รีบตามไปถึง รพ.

Advertisement

นางฟ้าตัวจริง ! โลกโซเชียลกราบน้ำใจอันงดงาม "หมอเจี๊ยบ ลลนา" ลงจากรถเข้าปฐมพยาบาลคนเจ็บ ด้วยความห่วงใยตามไปส่งจนถึง รพ.



"พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์" หรือ "หมอเจี๊ยบ" อดีตนางสาวไทย เร่งรีบเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้ชนรถยนต์ แถวสัตหีบ อีกทั้งยังตามไปดูแลผู้บาดเจ็บจนถึงโรงพยาบาล






เมื่อวันที่ 11 พ.ย.62 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 123 คนดีมีน้ำใจ ได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นใน จ.ชลบุรี หลังจากรถเก๋งประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถตู้ในซอยนาจอมเทียน 10 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาวทะเบียน 34-0628 กรุงเทพมหานคร มีนายนัฐชัย วงศ์สุวรรณ อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับขี่ชนประสานงานกับรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อนิสสันหมายเลขทะเบียน กค 8975 นครนายก สภาพชนอัดติดกันทั้งสองคันโดยมี น.ส.ธนวรรณ ปิยฉัตรโรจน์ อายุ 23 ปี เป็นผู้ขับขี่และยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บจํานวนหลายรายทราบชื่อ น.ส.สมหมาย ผสมทรัพย์ อายุ 50 ปี นายพีระ ปิยฉัตรโรจน์ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บส่งรักษายังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์กรมแพทย์ทหารเรือ





จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาในรถประมาณ 9 คน ได้ขับออกมาจากในซอยนาจอมเทียน 10 เพื่อมุ่งหน้าเข้าถนนสุขุมวิท ส่วนรถเก๋งขับออกมาจากทางแยก แล้วมองไม่เห็นจึงชนกันเข้าอย่างจัง





ทั้งนี้ ในช่วงชุลมุนชุลเกนั้นผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้สังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งจอดรถข้างทางแล้วเดินตรงดิ่งเข้ามายังผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บ และช่วยเหลือดูอาการอย่างเป็นห่วงเป็นใย ทั้งยังประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจนเสร็จสิ้นภารกิจพร้อมทั้งติดตามดูอาการผู้บาดเจ็บจนถึงโรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งหลายๆ คนจำได้ว่าเธอคือ พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์ หรือ หมอเจี๊ยบ อดีตนางสาวไทย ที่ขณะนี้เป็นทั้งหมอและนักแสดงมากความสามารถ  



คงเป็นความบังเอิญหรือฟ้าลิขิตไว้ให้พวกเขาได้เจอกับนางฟ้าตัวจริง หลัง "หมอเจี๊ยบ" กลับมาจากรับประทานอาหารแล้วขับรถผ่านเส้นทางนั้นพอดี เมื่อได้เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุจึงรีบลงมาช่วยเหลือและปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ด้วยเหตุครั้งนี้นั้นหมอเจี๊ยบยังได้นำความรู้ทางด้านการปฐมพยาบาลและหลักสูตรทางการแพทย์มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายจนปลอดภัยและมี 2 รายที่อาการน่าเป็นห่วง





สำหรับ "หมอเจี๊ยบ" หรือ "พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์" นั้น เป็นอดีตนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ.2549 เป็นนางสาวไทยคนที่ 42 ของประเทศ และยังเป็นพิธีกร - นักแสดงภาพยนตร์ และ ละครหลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน ครั้งหนึ่งหมอเจี๊ยบได้ให้สัมภาษณ์ถึงความตั้งใจในอนาคตว่า อยากเปิดคลินิกเพื่อช่วยเหลือรักษาคนป่วยยากไร้แบบไม่คิดเงิน ซึ่งคาดว่า คงเป็นไปตามที่ตั้งใจในอีกไม่นาน