น้ำตาท่วมใจ "เอ๋ พรทิพย์" โพสต์ร่ำลา "พี่ลาบ" สุนัขสุดรักจากไปไร้วันกลับ สงสาร "ภูดิศ" ร้องไห้ไม่หยุด

2019-11-10 17:15:04

น้ำตาท่วมใจ "เอ๋ พรทิพย์" โพสต์ร่ำลา "พี่ลาบ" สุนัขสุดรักจากไปไร้วันกลับ สงสาร "ภูดิศ" ร้องไห้ไม่หยุด

Advertisement

ยังความโศกเศร้าสะเทือนใจแก่ครอบครัวสกิดใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ "พี่ลาบ" สุนัขโกลเด้นทรีฟเวอร์ที่เลี้ยงดูกันมาเป็นสิบปีก่อนที่ "น้องภูดิศ" ลูกชายคนโตจะเกิดเสียอีก ต้องพลันจากไปอย่างกะทันหัน โดย "เอ๋ พรทิพย์" ได้เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่แรกเริ่มที่พี่ลาบโดนแมลงกัดจนติดเชื้อจนก้นทะลุ สุดท้ายอาการทรุดหนักเข้าสู่ภาวะร่างกายรวน ต้องให้เลือดโดยด่วนแต่สะดุดตรงที่ไม่มีเลือดในสต๊อกเลย ทำให้พี่ลาบจากไปในที่สุด



หนึ่งในสมาชิกของครอบครัว "สกิดใจ" ที่เสียใจและร้องไห้อย่างหนักคงหนีไม่พ้น "น้องภูดิศ" ที่ตั้งแต่เกิดมาก็มีพี่ลาบเป็นเสมือนเพื่อนวิ่งเล่นตั้งแต่เล็กๆ จวบจนวันสุดท้ายที่ต้องมาส่งพี่ลาบสู่สวรรค์ ซึ่งน้องภูดิศก็ยังไม่คลายความเศร้าลงไปเลย ทั้งนี้ "เอ๋ พรทิพย์ - ป๋อ ณัฐวุฒิ" คุณพ่อและคุณแม่ก็คอยอยู่ใกล้ๆ และพูดคุยทำความเข้าใจถึงการจากไปในครั้งนี้ของพี่ลาบ 






โดยคุณแม่เอ๋คนเก่งได้ไล่เรียงทุกๆ เหตุการณ์ความสูญเสียของพี่ลาบไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า



คืนนี้เป็นคืนที่หนักสำหรับบ้านเรามาก หลังจากพี่ลาบถูกแมลงกัดแล้วเป็นแผลที่ก้นใหญ่มาก แพ้พิษมากถึงขนาดเนื้อทะลุจากก้นข้างนึงไปโผล่อีกข้าง เนื้อกลวงหายไปเลย อยู่รพ.ให้ยาล้างแผลทุกวัน มา3 เดือน เพิ่งได้กลับบ้านได้4วัน แข็งแรงวิ่งเล่นปกติ มาวันนี้ พี่ลาบอยู่ดีๆ อาการทรุดหนักจากหมาซนๆ ง่อยไม่มีแรง น้ำลายยืด เลยรีบพาไปหาหมอ หมอตรวจพบว่าเป็นพยาธิในเม็ดเลือด เกล็ดเลือดต่ำ เม็ดเลือดขาวต่ำ มีไข้ ถ่ายเป็นเลือด ม้ามผิดปกติ ร่วนไปหมด ต้องรีบย้ายจากรพ.นึงไปอีกรพ.นึง เพราะอาจจะต้องให้เลือด หมอโทรมาบอกอาการตอนห้าทุ่มกว่า ว่าอาการทรุดลง ไม่ค่อยดีเลย ต้องดูอาการภายใน24 ชม. และหมอสันนิษฐานว่ามีอาการฮีทสโตรกร่วมด้วย เฮ้ออออ ขอให้พี่ลาบอย่าเป็นอะไรเลยนะ ผ่านอะไรมาตั้งเยอะ สู้นะลูก #ตอนนี้ที่รพ.ไม่มีเลือดเก็บไว้ ถ้าเกิดพี่ลาบจำเป็นต้องให้เลือดจริงๆ เอ๋จะขอมาแจ้งขอรับบริจาคนะคะ ขอให้พี่ลาบผ่านคืนนี้ไปให้ได้นะลูก



"เสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาตอนตี2กว่า ใจไม่ดีมากๆ ปลายสายบอกน้องไม่ค่อยดี คุณหมอต้องปั้มหัวใจ ฉีดยากระตุ้น และน้องลาบไม่ตอบสนองใดๆ หนูคงไม่ไหวแล้วจริงๆ หลับให้สบายนะน้องลาบ ขอให้ลาบไปเกิดในภพภูมิที่ดี มีความสุข ไม่เจ็บไม่ป่วยอีกต่อไปแล้วนะลูก หม่ามี๊จะคิดถึงหมาจอมซน จอมลื้อ จอมขุด จอมเขมือบตัวนี้ตลอดไป น้องลาบสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้บ้านเราเสมอ และน้องลาบจะอยู่ในหัวใจของหม่ามี๊ตลอดไป รักลาบนะลูก" 






"ก่อนที่จะพาพี่ลาบไปวัด พี่ลาบอยู่กับเรามาเกือบ10 ปี เลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่ภูเกิด พอรู้ว่าพี่ลาบไปแล้ว ภูดิศร้องไห้หนักมากตั้งแต่เช้า นี่เป็นการสูญเสียครั้งแรกและรู้ว่าการจากคืออะไร เศร้ากันทั้งบ้าน และภูกำลังเขียนลูกเทนนิส กับไม้ที่พี่ลาบชอบให้เราขว้างแล้ววิ่งไปเก็บ ภูเขียนลบแล้วลบอีก เพราะอยากให้สวยที่สุด และอยากให้พี่ลาบเห็นว่าเค้าตั้งใจ เขียนไปสะอื้นไป สงสารลูกมากจริงๆ"  #phudisskidjai #10/11/62





"ส่งพี่ลาบไปสู่ภพภูมิที่ดี หมดเคราะห์หมดโศกและนะลาบ พวกเราจะเก็บความทรงจำดีๆ ความน่ารักของลาบไว้เสมอ เก็บไว้ให้พี่ภูน้องเภาไว้ดูตอนโตนะครับ 10/11/62 #phudisskidjai #paoskidjai"