"สิระ" สวน "เทพไท"อย่างเสียมารยาทจุ้นเรื่อง พปชร.

2019-11-08 13:55:05

"สิระ" สวน "เทพไท"อย่างเสียมารยาทจุ้นเรื่อง พปชร.

Advertisement

"สิระ" สวน "เทพไท"อย่างเสียมารยาท ยุ่งเรื่องภายใน พปชร. ยันพรรคมีสิทธิ์เสนอคนนั่งประธาน กมธ.แก้ รธน. แนะอยากปรองดอง เริ่มที่หุบปากตัวเองก่อน

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณถึงพรรคพลังประชารัฐ ไม่ให้ส่งคนลงแข่งตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า นายเทพไทไม่ควรเสียมารยาทมายุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอใครลงชิงตำแหน่งนี้หรือไม่ก็เป็นเรื่องภายในที่พรรคจะจัดการเอง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีความชอบธรรมที่จะได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการชุดนี้ด้วย เนื่องจากเป็นพรรคแกนนำของรัฐบาล

"ใครจะเป็นประธานกรรมาธิการฯชุดนี้ เป็นหน้าที่ของกรรมาธิการฯเขาจะไปเลือกกันเอง ถ้านายเทพไท อยากให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น มีความปรองดองอย่างปากว่า ก็ควรหยุดให้ความเห็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยก เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง เมื่อประชาธิปัตย์มีมติเสนอชื่ออดีตนายกอภิสิทธิ์ ก็เดินไปตามขั้นตอนให้วิปของประชาธิปัตย์ไปหารืกับวิปรัฐบาล เพื่อให้ได้ข้อตกลงร่วมกัน และเมื่อได้ข้อยุติแล้วก็ต้องจบ นี่คือมารยาทการอยู่ร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลที่นายเทพไทต้องพึงสังวรณ์ไว้ด้วย อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ ก็ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวใด ๆ กับการบริหารภายในพรรค จึงไม่ควรดึงนายกรัฐมนตรีเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้" นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐก็ถอยมามากแล้ว ที่ยอมสนับสนุนให้นายชวน หลีภภัย เป็นประธานสภา โดยไม่คิดเป็นโควต้าในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นนายเทพไทก็ไม่ควรได้คืบเอาศอก ต้องให้เกียรติพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลด้วย