“มงคลกิตติ์” รุดแจงราคาพระเครื่อง ป.ป.ช.

2019-11-07 17:25:03

“มงคลกิตติ์” รุดแจงราคาพระเครื่อง ป.ป.ช.

Advertisement

“มงคลกิตติ์” รุดแจงราคาพระเครื่อง ป.ป.ช. เผยมีคนขอซื้อพระกริ่งปวเรศทองคำ 40 ล้านแต่ไม่ปล่อย ระบุ “สุภา” บอกจับแล้วรู้สึกมีพลัง ลุยฟ้อง "ศรีสุวรรณ" หมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เข้าชี้แจงกรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สินในส่วนของพระเครื่องราคาสูงเกินจริง โดยมี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ทำหน้าที่เป็นประธานการไต่สวนข้ ใช้เวลาในการให้ข้อมูลกว่า 4 ชม.

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า น.ส.สุภาและเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงความมีอยู่จริงของรายการพระเครื่องที่ได้ยื่นแสดง ที่มาของพระเครื่องแต่ละองค์ โดยเฉพาะราคาพระเครื่อง ซึ่งได้ชี้แจงว่า ราคาพระเครื่อง ตนเป็นคนประเมินเอง เช่น พระกริ่งปวเรศทองคำ ราคา 50 ล้านบาท เนื่องจากราคาประเมินในตลาดพระเครื่องมีราคา 35 ล้านบาท ทั้งที่เป็นเนื้อนวโลหะ แต่ของตนเป็นทองคำจึงคิดว่ามีมูลค่าสูงกว่า โดยราคาพระเครื่องเหล่านี้มีมูลค่าทางจิตใจมากกว่าที่จะตีเป็นราคา ยืนยันว่า พระเครื่องกริ่งปวเรศเนื้อทองคำมีอยู่จริง ล่าสุดมีคนมาให้ราคา 40 ล้านบาท แต่ตนไม่ปล่อย หากเป็นช่วงใกล้เลือกตั้งแล้วให้ราคา 60-70 ล้านบาท อาจจะพิจารณาดู ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยว่าได้มาอย่างไร ทั้งนี้ น.ส.สุภาได้ขอดูพระกริ่งปวเรศถึงกับบอกว่า จับแล้วรู้สึกมีพลัง มีบารมีขึ้นมาทันที นอกจากนี้ ป.ป.ช.ยังได้ซักถามเกี่ยวกับพระเครื่องอีก 200 องค์ โดยตอบชี้แจงได้หมด ซึ่งป.ป.ช.ขอให้ส่งรูปถ่ายเพิ่มเติมมาให้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 8 พ.ย.จะให้ทนายความไปยื่นฟ้องต่อศาลเอาผิดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่ระบุว่า การตั้งราคาพระเครื่องสูงเกินจริงเป็นการฟอกเงิน