โผล่อีก 2! เหยื่อแม่มณี จำนำโฉนดลงทุน สูญกว่า 6 ล้าน

2019-11-07 17:25:59

โผล่อีก 2! เหยื่อแม่มณี   จำนำโฉนดลงทุน สูญกว่า 6 ล้าน

Advertisement

สองสาวแม่ค้า เหยื่อแชร์แม่มณี ยอมจำนำโฉนดลงทุน สูญกว่า 6 ล้าน โผล่แจ้งความ พบยอมขายสมบัติ จำนำที่ดิน แทบหมดตัว รู้ข่าวแทบช็อก!

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองนครพนม ได้มีผู้เสียหาย ลูกแชร์ที่ตกเป็นเหยื่อ ในคดีโกงแชร์ชื่อดัง แม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี เจ้ามือแชร์ลูกโซ่ พร้อมพวกที่กำลังถูกดำเนินคดีจนเป็นข่าวดัง โดยผู้เสียหายทั้งสองราย มี นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด ชาว อ.เมืองนครพนม รวมถึงญาติอีกคน คือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี อาชีพแม่ค้ารับซื้อขายข้าวเปลือก ชาว อ.เมืองนครพนม ได้นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวข้อง ทั้งหลักฐานการคุยผ่านสื่อโซเชียล รวมถึงหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พยุง ศรี โฮง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดกับขบวนการแชร์ แม่มณี โดยผู้เสียหายรายแรก น.ส.เอ สูญเงินไปทั้งสิ้น รวมกว่า 4 ล้านบาท ส่วนอีกราย คนที่ 2 สูญเงินไป ร่วม 2 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหาย ทั้งสิ้นประมาณ 6 ล้านบาท

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ผู้เสียหายรายแรก คือ น.ส.เอ ให้การว่า ปกติทำอาชีพ ขายเสื้อผ้าตลาดนัด และเสื้อผ้าออนไลน์ จากนั้นได้รู้จักแชร์แม่มณี ผ่านเฟซบุ๊ก จึงทักไปสอบถาม และตัดสินใจลงทุน เพราะหลงเชื่อว่า จะมีผลตอบแทนสูง อีกทั้งติดตาม แม่มณีชื่นชอบ เนื่องจากเป็นแม่ค้าออนไลน์ ที่มีคนติดตามเยอะ จนเป็นกระแสเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ ว่าประสบความสำเร็จ ในที่สุดตัดสินใจ ลงทุนขั้นต้น เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000 บาท เดือนเดียวได้ผลตอบแทน ประมาณ 5,700 บาท จึงหลงเชื่อเพราะมีการจ่ายจริง และหวังได้เงินจากการลงทุนแชร์แม่มณี จึงไปชักชวน ญาติ คือ น.ส.บี มาร่วมลงทุนด้วย ครั้งแรกยอมลงทุน 50,000 บาท ได้ผลตอบแทนรวม 95,000 บาท ทำให้เชื่อมั่นมากขึ้น ภายหลัง น.ส.เอ ได้ยอมขายทรัพย์สิน นำควายที่เลี้ยงไว้ กว่า 30 ตัว ไปขายมาลงทุน บวกกับนำโฉนดที่ดินไปจำนำกับนายทุนเงินกู้ เพื่อนำเงินรวบรวมกับ เงินที่สะสม และเป็นทุนในการค้าขาย โอนไปลงทุนกับแม่มณี หลายครั้ง รวมทั้งสิ้น ประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนนางบี ได้นำเงินที่สะสมไว้ลงทุนค้าขาย ประมาณ 2 ล้านบาท ไปร่วมลงทุน จากนั้นไม่นาน ได้ยินข่าวโกงแชร์ของแม่มณี ยังไม่ปักใจเชื่อ คิดว่าข่าวลวง จนกระทั่ง ตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ แทบช็อก เพราะทั้ง 2 คน ลงทุนไป เกือบ 6 ล้านบาท จึงรีบนำหลักฐานเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการแชร์แม่มณี ซึ่งทั้ง 2 ราย ยืนยันว่า สาเหตุที่ยอมลงทุน เพราะหลงเชื่อว่าผลตอบแทนสูง บวกกับเคยได้รับจริง และอยากมีรายได้จากการทำธุรกิจ ไม่คิดว่าจะมาโชคร้าย ขนาดนี้ ซ้ำร้ายผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ยังยอม นำทรัพย์สิน ในครอบครัวไปขาย และจำนำนายทุนมาลงทุน โดยครอบครัวยังไม่มีใครรู้ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเงินที่ลงทุนไปคงสิ้นหวัง




ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันหลังเป็นข่าวดัง และมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีผู้เสียหาย มาแสดงตัว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองนครพนม หลังตกเป็นเหยื่อแชร์แม่มณีแล้ว รวม 7 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท อยู่ระหว่างตำรวจ เร่งสอบสวนรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีเอาผิดกับขบวนการโกงแชร์