“นักโทษมะกัน” แหกคุกศาลพัทยา อาการยังโคม่า

2019-11-07 15:50:29

“นักโทษมะกัน” แหกคุกศาลพัทยา อาการยังโคม่า

Advertisement

แพทย์เผยความคืบหน้าอาการ 2 นักโทษแหกคุกศาลพัทยา นักโทษชายชาวอเมริกันยังโคม่า ส่วนแฟนสาวพูดคุยได้ แต่ยังใส่ท่อช่วยหายใจ

ความคืบหน้ากรณี 3 นักโทษแหกคุกศาลจังหวัดพัทยาหลบหนีในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว และมีการมอบตัวและถูกจับกุมตัวได้วานนี้ในพื้นที่ ม.8 บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมีนายบาร์ต นักโทษชาวอเมริกัน ได้ก่อเหตุจับภรรยา น.ส.สิรินภา เป็นตัวประกัน และใช้อาวุธปืนบีบีกันดัดแปลงเป็นขนาด .9 มม.ยิงขู่ใส่ตำรวจชุดติดตามจับกุม 4 นัด และยิงศีรษะตัวเองอีก 1 นัด จนล้มฟุบอาการบาดเจ็บสาหัส ส่วน น.ส.สิรินภา แฟนสาวก็ถูกกระสุนยิงที่บริเวณขมับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.เขาฉกรรจ์ และส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่เป็นนักโทษหรือผู้ป่วย พร้อมแฟนสาว ได้รับเข้ามารักษาที่ รพ.ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ส่วนอาการของนายบาร์ต ยังโคม่า อาการหนัก ไม่รู้สึกตัว ใส่เครื่องช่วยหายใจ ส่วนความดันและชีพจรอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทางแพทย์ก็ให้ยากระตุ้นหัวใจอยู่ โดยอาการจากเมื่อวานนี้ถึงวันนี้ยังอาการยังทรงอยู่ ยังไม่ได้ทรุดลงมาก แต่ถือว่าหนัก ส่วนอาการของแฟนสาวมีบาดแผลถูกกระสุน อาการมีภาวะของกะโหลกศีรษะแตกร้าวและก็มีเลือดคลั่งในสมองบริเวณผิวนิดหน่อยและเมื่อคืนทางทีมแพทย์ได้นำตัวผู้ป่วยเข้าทำการผ่าตัดเอากระสุนออกและก็จัดการเอาเลือดที่คลั่งอยู่ในสมองออก โดยขณะนี้อาการของผู้ป่วยยังปกติดี พูดจารู้เรื่องดี แต่ยังใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย จะอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา 24 ชั่วโมง




ผอ.รพ.สระแก้ว ยังเผยอีกว่า ได้พูดคุยกับผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้หญิงบ้างแล้ว และตัวผู้หญิงได้บอกว่าไม่ได้ตั้งท้อง ที่เข้าใจกันนั้นคงเป็นเพราะอาการเครียดของตัวเอง เพราะว่าประจำเดือนไม่มาแล้ว 3 เดือน ซึ่งอาจจะเป็นการพูดคุยกับตัวแฟนที่เป็นชาวต่างชาติและเข้าใจกันผิดว่าที่ประจำเดือนไม่มานั้น คงจะเป็นการตั้งครรภ์ แต่จริงๆตัวเองไม่ได้ตั้งท้องอย่างที่เพื่อนๆที่หลบหนีมาด้วยกันเข้าใจไปก่อนหน้านั้น

ในการตรวจของแพทย์ คาดว่า วิถีการยิงของปืน น่าจะเป็นการที่ตัวนายบาร์ตจับตัวแฟนสาวโดยนำหัวมาแนบชิดกันและยิงปืนที่ขมับขวาตัวเองจนทะลุขมับซ้ายและกระสุนไปฝังอยู่ที่ศีรษะของแฟนสาว เพราะว่าแพทย์ได้พบว่าที่ศีรษะของนายบาร์ต มีรูทะลุ และมีกระสุนฝังอยู่ที่ศีรษะของแฟนสาวเพียงนัดเดียว สถานกงสุลสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ประสานมาที่รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จึงได้ให้ช่วยประสานแจ้งกับญาตินายบาร์ต ผู้ป่วยชาวต่างชาติ ส่วนญาติผู้ป่วยแฟนสาวคนไทย น.ส.สิรินภา มีญาติมาดูแลแล้ว



ด้าน พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว มอบหมาย ให้ พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ส่ง จนท.ตำรวจ คอยดูแลมาเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เปลี่ยนผลัดละ 8 ชั่วโมง ครั้งละ 4 นายโดย 2 นายจะเฝ้าอยู่ที่เตียงผู้ป่วยห้องไอซียู 2 นาย และบริเวณรอบนอกอาคารอีก 2 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัย ส่วนนายหน่อยและแฟนผู้ต้องหา ได้ส่งตัวไปให้ สภ.พัทยา ไปแล้วหลังมอบตัววันเดียวกัน ส่วนผู้ต้องขังชาวต่างชาติและแฟนสาวที่ได้รับบาดเจ็บต้องรอยืนยันหมายจับมาแล้วจะรับตัวกลับไปวันไหนซึ่งต้องรอดูอาการและส่งตัวไปตอนนี้ยังได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ทั้ง 2 คนและยังไม่ได้สอบสวนเพราะยังไม่สามารถทำการสอบสวนได้ต้องรอแพทย์ยืนยันอาการบาดเจ็บก่อน