แทงนักการเมืองฮ่องกงใฝ่จีนบาดเจ็บ

2019-11-07 07:10:18

แทงนักการเมืองฮ่องกงใฝ่จีนบาดเจ็บ

Advertisement

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง ใช้อาวุธมีดบุกแทงนักการเมืองฮ่องกงที่สนับสนุนรัฐบาลจีน ขณะออกปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่สาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันพุธ นับเป็นอีกหนึ่งความรุนแรง จากการประท้วงในฮ่องกง ที่ยืดเยื้อมานาน 5 เดือน

การโจมตีเกิดขึ้นขณะที่นางแคร์รี่ แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตฮ่องกง กล่าวว่า เธอได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ในการแก้ไขปัญหาการประท้วงในฮ่องกง หลังจากเธอเข้าพบหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเร็วๆ นี้

เหตุรุนแรงเกิดขึ้นขณะที่นายจูเลียส โฮ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตฮ่องกง กำลังรณรงค์หาเสียงอยู่ที่ย่านใกล้เขตแดนจีน ชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุเพียงว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง ทำทีเป็นผู้สนับสนุน ยื่นดอกไม้ให้และขอถ่ายรูปคู่ ก่อนจะควักมีดออกมาจ้วงแทงที่บริเวณหน้าท้องของโฮ เป็นแผลลึกประมาณ 2 เซนติเมตร และมือมีดถูกกลุ่มผู้สนับสนุนนายโฮรุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน




ตำรวจเผยว่า ทั้งนายโฮและคนร้าย ซึ่งถูกตำรวจจับกุม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งคู่ โดยนายโฮ ซึ่งยังมีสติดีเผยว่า บาดแผลไม่ลึกเนื่องจากปลายมีดแทงไปถูกกระดูกซี่โครง

นายโฮได้กลายเป็นที่เกลียดชัง และตกเป็นเป้าหมายโจมตีจากกลุ่มผู้ประท้วง เนื่องจากแสดงตัวสนับสนุนรัฐบาลจีนและทางการฮ่องกง และเกี่ยวพันกับกลุ่มชายฉกรรจ์สวมหน้ากากและเสื้อยึดสีขาว ที่ก่อเหตุทำร้ายกลุ่มผู้ประท้วงและประชาชน ที่สถานีรถไฟใต้ดินในเขตเหยินหลง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งทำให้มีผุ้ได้รับบาดเจ็บ 45 คน



ส่วนแคร์รี แลม ประณามอย่างรุนแรงต่อเหตุความรุนแรงใช้มีดแทงนายโฮ โดยเธอเปิดแถลงข่าวในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน