หญิงตกงานเพราะแจกกล้วย "ทรัมป์" ชนะเลือกตั้งท้องถิ่น

2019-11-07 07:00:40

หญิงตกงานเพราะแจกกล้วย "ทรัมป์" ชนะเลือกตั้งท้องถิ่น

Advertisement

หญิงชาวอเมริกันที่เคยตกเป็นข่าวฮือฮา จากการขี่จักรยานและชูนิ้วกลางให้ขบวนรถของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จนถูกเจ้านายไล่ออกจากงาน เมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุดเธอชนะการเลือกตั้งท้องถิ่น ในรัฐเวอร์จิเนีย กลายเป็นนักการเมืองเต็มตัว

นางจูลิ บริคส์แมน ผู้หาญกล้าด่าผู้นำประเทศด้วยทำสัญลักษณ์อวัยวะเพศชาย เอาชนะเจ้าของตำแหน่ง นางซูซาน โวลป์ นักการเมืองในสังกัดพรรครีพับลิกัน เข้าไปนั่งเป็นคณะกรรมการกำกับดูแลเขตปกครองลูดูน เคาน์ตี (Loudoun County Board of Supervisors) ในการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งพรรครีพับลิกันของทรัมป์พ่ายแพ้ในหลายเขต

บริคส์แมน หญิงหม้ายลูก 2 วัยรุ่นทั้งคู่ ถูกไล่ออกจากงานในตำแหน่งนักวิเคราะห์การตลาด บริษัทรับเหมางานของรัฐบาลและกองทัพสหรัฐ หลังจากภาพเธอขี่จักรยานชูนิ้วกลางให้ขบวนรถของทรัมป์ ถูกเผยแพร่ในทุกสื่อและทางอินเทอร์เน็ต เมื่อปี พ.ศ. 2560 และยังทำให้เธอถูกก่นด่าและข่มขู่ จากพลพรรครีพับลิกันและกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์




แต่การถูกไล่ออกจากงาน ยังเป็นการ “เปิดช่องทาง” จำนวนมาก ให้หญิงวัย 52 ปี รวมถึงได้รับเชิญให้ลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น ในสีเสื้อของพรรคเดโมแครตฝ่ายค้าน และการตัดสินใจตอบรับของเธอประสบความสำเร็จ จากชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อคืนวันอังคาร.