"สิระ”แนะ ”เสรีพิศุทธ์ หาเวลาไปพบหมอบ้าง

2019-11-06 14:50:53

"สิระ”แนะ ”เสรีพิศุทธ์ หาเวลาไปพบหมอบ้าง

Advertisement

"สิระ” ยันมีคุณสมบัติครบนั่ง กมธ.ปราบทุจริต จ่อทบทวนมติเชิญ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แจง กมธ.พร้อมแนะ ”เสรีพิศุทธ์ หาเวลาไปหาหมอบ้าง

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีจะเข้าไปดำรงแหน่ง กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แทนส.ส.พลังประชารัฐที่ลาออกจากกมธ.ว่า ได้ยื่นลาออกจากกมธ.แก้ปัญหาหนี้สินแห่งชาติแล้ว เพื่อจะเข้าเป็น กมธ.ปราบทุจริตฯ ซึ่งในวันที่6พ.ย. พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อตนและน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้ที่ประชุมสภาฯรับรองการไปทำหน้าที่เป็นกมธ.ปราบทุจริตฯ คาดว่าตนและน.ส.ปารีณาจะไปร่วมประชุมกมธ.ได้ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ การที่ ส.ส.พลังประชารัฐ 2คนคือ นายพยม พรมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชานี ลาออกจากกมธ.ปราบทุจริตฯ เพราะกลัวติดคุก เนื่องจากมติต่างๆของกมธ.ถูกนักกฎหมายหลายคนท้วงติงว่า เป็นมติที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ดังนั้นตนจะเข้าไปทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศ ยืนยันว่า ตนและน.ส.ปารีณามีคุณสมบัติเหมาะสม เพราะเคยทำงานด้านตรวจสอบทุจริตมาก่อน

นายสิระ กล่าวว่า สิ่งที่ตนจะเข้าไปเสนอต่อที่ประชุม กมธ.ปราบทุจริตฯคือ การทบทวนมติต่างๆของกมธ.อาทิ การเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงต่อกมธ.และกรณีการรื้อคดีนาฬิกายืมเพื่อนของพล.อ.ประวิตรว่า อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกมธ.หรือไม่ ยืนยันว่า เป็นการเข้ามาทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง เชื่อว่าการประชุมกมธ.จะเป็นไปด้วยความราบรื่น ขอฝากไปยังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรว่า อายุเยอะแล้ว หากมีเวลาควรไปโรงพยาบาลตรวจสอบสุขภาพจิตและสุขภาพกายบ้าง รู้สึกเป็นห่วง จึงขอให้ไปเช็กสภาพร่างกายดูบ้าง