แบนกัปตันจีนตลอดชีวิตโชว์สาวในห้องนักบิน

2019-11-06 14:05:15

แบนกัปตันจีนตลอดชีวิตโชว์สาวในห้องนักบิน

Advertisement

กัปตันสายการบินภายในประเทศของจีน ถึงคราวซวย ถูกยึดใบอนุญาตและห้ามขับขี่เครื่องบินตลอดชีวิต หลังมีการเผยแพร่ภาพถ่าย สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นผู้โดยสารหญิงสาวนั่งอยู่ในห้องนักบินที่เขาทำหน้าที่

รายงานของหนังสือพิมพ์โกลบอล ไทม์ส ฉบับภาษาอังกฤษของจีน ระบุว่า ภาพถ่ายถูกบันทึกเมื่อวันที่ 4 ม.ค. บนเที่ยวบิน จีที 1011 สายการบิน แอร์กุ้ยหลิน ขณะกำลังบินจากเมืองกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางภาคใต้ของจีน ไปยังเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคเหนือฝั่งตะวันออก แต่ภาพเพิ่งถูกแชร์ในวงกว้าง ทางเว็บไซต์เว่ย์ปั๋ว ในสัปดาห์นี้ ทำให้คณะผู้บริหารของแอร์กุ้ยหลินต้องดำเนินการ

ภาพถ่ายแสดงให้เห็นหญิงสาวหน้าตาดี นั่งยิ้มชูนิ้วรูปตัววี โดยมีเครื่องดื่มวางบนถาดตรงหน้าตัก และมีข้อความบรรยายภาพว่า “ขอบคุณกัปตัน ฉันมีความสุขจัง”




รายงานในเว็บไซต์ ไชนีส นิวส์ เซอร์วิส ระบุว่า หญิงสาวที่ปรากฏในภาพเป็นแอร์โฮสเตสฝึกงาน เธอกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยกุ้ยหลิน และเบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เธอตั้งท่าถ่ายภาพนี้ ขณะที่เครื่องบินจอดอยู่บนพื้น หรือกลางอากาศ แต่นักบินจีนหลายคน รวมทั้งนักวิเคราะห์ กล่าวว่า ดูเหมือนภาพจะถูกบันทึกขณะเครื่องบินกำลังบินอยู่กลางอากาศ

แถลงการณ์ของ แอร์กุ้ยหลิน กล่าวว่า นักบินรายนี้กระทำผิด ฐานละเมิดกฎระเบียบว่าด้วยความปลอดภัย จากการที่ปล่อยให้บุคคลที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าไปภายในห้องนักบิน



ตามกฎขององค์การบินพลเรือนจีน หรือ ซีเอเอซี (Civil Aviation Administration of China) ห้ามผู้โดยสารเข้าไปในห้องนักบิน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษ หรือภายใต้สถานการณ์ “ที่จำเป็น”

นักบินต้องสงสัย ถูกยึดใบอนุญาตและห้ามขับขี่เครื่องบินตลอดชีวิต ส่วนลูกเรือที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์อีกหลายคน ถูกพักใบอนุญาตโดยไม่มีกำหนด จนกว่าการสอบสวนจะทราบผล

เมื่อปีที่แล้ว สายการบินตงไห่ของจีน ลงโทษพักงานนักบินในสังกัดรายหนึ่ง เป็นเวลา 6 เดือน และยึดใบอนุญาตครูฝึกการบิน หลังจากเขานำภรรยาเข้าไปในห้องนักบินที่เขาทำหน้าที่.