รวบยกแก๊งตำรวจอินโดฯอุ้มชาวอังกฤษเรียกค่าไถ่

2019-11-06 13:55:55

รวบยกแก๊งตำรวจอินโดฯอุ้มชาวอังกฤษเรียกค่าไถ่

Advertisement

ทางการอินโดนีเซียจับกุมตำรวจ 4 นาย ในเมืองหลวงกรุงจาการ์ตา หลังจากชายชาวอังกฤษรายหนึ่งถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัว และเรียกเงินค่าไถ่ 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 27,136,000 บาท

เจ้าหน้าที่เผยว่า ตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย ตั้งด่านตรวจบนถนน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และควบคุมตัวชายชาวอังกฤษ ผู้เสียหาย ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ไปสอบปากคำที่โรงพัก ก่อนจะนำตัวไปกักขังไว้ที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ทางฝั่งตะวันออกของกรุงจาการ์ตา และเรียกร้องเงินค่าไถ่ตัว

รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า ภรรยาของผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจว่า สามีหายตัวไปเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนรายงานของสำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า ญาติผู้เสียหาย จ่ายเงินค่าไถ่ตามที่กลุ่มคนร้ายเรียกร้อง และผู้เสียหายถูกปล่อยตัว




สถานทูตอังกฤษในกรุงจาการ์ตา แถลงยืนยันเหตุการณ์ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากคดีกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

นายอาร์โก ยูโวโน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เผยว่า กลุ่มตำรวจ “ไร้ศีลธรรม” ถูกจับกุมขณะพยายามแลกเงินค่าไถ่ เป็นเงินสกุลรูเปียห์ของอินโดนีเซีย คดีนี้มีพลเรือน 2 คนถูกจับกุม ฐานมีส่วนร่วมในการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ชาวต่างชาติรายนี้ด้วย.