โผล่อีก! เหยื่อเสื้อลิขสิทธิ์การ์ตูน ขู่เรียกเงิน 2 แสน

2019-11-06 12:45:47

โผล่อีก! เหยื่อเสื้อลิขสิทธิ์การ์ตูน  ขู่เรียกเงิน 2 แสน

Advertisement

โผล่อีกราย! เหยื่อถูกล่อซื้อเสื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนดัง ขู่เรียกเงิน 2 แสน สุดท้ายเจรจาต่อรองเหลือ 4 หมื่นบาท วอนเหยื่อรายอื่นออกมาให้ข้อมูล เอาผิดแก๊งลิขสิทธิ์กรรโชกทรัพย์

วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.พัชราภรณ์ จันทร์ขาว อายุ 38 ปี เหยื่อถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุม และเป็นกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์รายเดียวกันกับที่ล่อซื้อจับกุมเด็กสาววัย 15 ปี ที่ทำกระทงลวดลายการ์ตูนขาย ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อขอรวบรวมพยานหลักฐานขณะเกิดเหตุ เตรียมเอาผิดกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ดังกล่าว

น.ส.พัชราภรณ์ จันทร์ขาว เปิดเผยน้ำตาคลอว่า มีอาชีพเป็นแม่บ้าน คอยเลี้ยงดูลูกๆ ที่ยังเล็ก 3 คน และเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนรับเสื้อผ้าแฟชั่นมาขายเพื่อหารายได้เสริมให้ครอบครัว โดยไลฟ์สดขายผ่านทางเฟซบุ๊ก




เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา มีลูกค้ารายหนึ่งติดต่อสอบถามขอซื้อเสื้อลายการ์ตูนการ์ฟิลด์ 20 ตัว แต่ตนมีสินค้าเพียงแค่ 4 ตัว ลูกค้าจึงตกลงสั่งซื้อลายการ์ฟิล และเสื้อลายการ์ตูนอื่นๆ อีก รวม 20 ตัวในราคา 3,000 บาท

ขณะนัดหมายส่งเสื้อที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สามแยกปัก ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจับกุม ก่อนถูกนำตัวมาที่ สภ.โพธิ์กลาง ตนและสามีถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ข่มขู่ เรียกค่าเสียหาย 2 แสนบาท (หรือคนละ 1 แสน) แจ้งว่า ตนขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เสื้อลายการ์ตูนการ์ฟิลด์ 4 ตัว สุดท้ายเจรจาจบลงกันที่ 40,000 บาท หลังรับเงินก็ทำเรื่องถอนแจ้งความ ตนเห็นว่าการล่อซื้อจับกุมลิขสิทธิ์ และข่มขู่เรียกเงินค่าเสียหายจำนวนมาก เป็นการเอาเปรียบกันเกินไปและหากินง่ายไป



ทั้งนี้ ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินการเอาผิดกับขบวนการแบบนี้ และฝากถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายอื่น ๆ ให้ช่วยกันออกมาเปิดเผยข้อมูล เพื่อหาทางเอาผิดแก๊งลิขสิทธิ์กลุ่มนี้