สนธิกำลังปิดล้อม “สระแก้ว” ล่า 3 นักโทษแหกคุก

2019-11-06 11:55:54

สนธิกำลังปิดล้อม “สระแก้ว” ล่า 3 นักโทษแหกคุก

Advertisement

ตำรวจสนธิกำลังกว่า 300 นาย เร่งติดตามจับกุม "3 ผู้ต้องหา" แหกคุกศาลจังหวัดพัทยา หลังสืบทราบข้อมูลว่าหลบหนีเข้าพื้นที่ จ.สระแก้ว

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว​ สามารถจับกุมนักโทษหญิงแหกคุกศาลจังหวัดพัทยา​ ได้ 1 ราย พร้อมชายอีกหนึ่งคนที่พาหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ ม.12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีขาวเป็นยานพาหนะไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุม 3 นักโทษที่แหกคุกได้แต่อย่างใด ส่งผลให้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ได้สนธิกำลังตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกว่า 300 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อจัดชุดไล่ล่า 3 นักโทษรวมถึงผู้พาหลบหนีอีก 2 คน ซึ่งคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ คือ อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ และ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

จากการสอบถามผู้นำชุมชนในพื้นที่เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านพบเห็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยรวม 5 คน โดยมีหญิงชาวไทย 1 คน และชายชาวต่างชาติ 1 คน หลบซ่อนอยู่ภายในบ้านร้างหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร ก่อนที่ทั้ง 5 คนจะเดินเท้าหายเข้าไปในไร่ข้าวโพดหลังบ้าน ตำรวจจึงมั่นใจว่าเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีมาจากศาลจังหวัดพัทยา




ด้านตำรวจชุดติดตามคดี ให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีทั้งหมด 7 คน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวทีมช่วยเหลือผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คนแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 คนกำลังมุ่งหน้าหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา โดยมีทีมช่วยเหลือที่รู้เส้นทาง 2 คน จึงมีการตั้งด่านตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านเข้า- ออกพื้นที่ทุกคัน

ขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชา ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจับกุมเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากหนึ่งในผู้ต้องหาแย่งอาวุธปืนมาจากตำรวจศาลจังหวัดพัทยา ส่วนรถต้องสงสัยทั้ง 2 คันรวมถึงทีมช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์



นอกจากนั้น ทาง ตร.ยังนำรถมิตซูมิราจ สีขาว และรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี ไปเก็บไว้ที่ป้อมตำรวจชุมชนบ้านคลองมะนาว นอกจากนี้ยังสามารถยึดรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ได้เพิ่มเติมอีก 1 คัน โดยคาดว่าเป็นรถที่ร่วมช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาหลบหนี โดยรถทั้ง 3 คันเจ้าหน้าที่ได้ทำการพิสูจน์ลายนิ้วมือเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป