ฆ่าหมู่ชาวอเมริกัน 9 ศพในเม็กซิโก

2019-11-06 06:20:53

ฆ่าหมู่ชาวอเมริกัน 9 ศพในเม็กซิโก

Advertisement

ครอบครัวชาวอเมริกันอย่างน้อย 9 คน รวมถึงเด็ก 6 คน ถูกฆ่าโหดโดยกลุ่มคนร้ายที่ต้องสงสัยเป็นสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติด ในรัฐทางภาคเหนือของเม็กซิโก เมื่อวันจันทร์ การสอบสวนเบื้องต้นบ่งชี้ว่าคนร้ายอาจฆ่าผิดคน

เหยื่อเป็นสมาชิกของตระกูล เลอบารอน เป็นศาสนิกชนของนิกายมอร์มอน ประกอบด้วยแม่ 3 คน และลูก ๆ 14 คน เดินทางด้วยรถยนต์หลายคัน จากเมืองบาวิสเป ในรัฐโซโนรา เพื่อไปยังสนามบินเมืองลามอรา ในรัฐชีวาวา ทางภาคเหนือของเม็กซิโก ใกล้เขตแดนสหรัฐ แต่ถูกกลุ่มคนร้ายดักโจมตี กราดยิงด้วยปืน และจุดไฟเผารถยนต์ ขณะขบวนรถยังแล่นอยู่ในเขตเมืองบาวิสเป ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ศพ ส่วนที่เหลือสามารถวิ่งหลบหนีได้ แต่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายคน

ผู้เสียชีวิตรวมถึงเด็ก 6 คน เป็นเด็กแฝดอายุไม่ถึง 1 ขวบ 2 คน ส่วนที่เหลืออายุ 11, 9, 6 และ 4 ปี




รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงเม็กซิโก กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายอาจจะเป็นสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติด ที่แผ่อิทธิพลอยู่ในพื้นที่ของ 2 รัฐดังกล่าว และลงมือก่อเหตุด้วยความเข้าใจผิดในตัวตนของเหยื่อกลุ่มนี้

ผู้ว่าการรัฐชีวาวาและรัฐโซโนรา ออกแถลงการณ์ร่วม กล่าวว่า ทางการเม็กซิโกได้เปิดการสอบสวนเหตุการณ์แล้ว คาดว่าจะทราบผลในอีกไม่นาน และทางการได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ไปยังพื้นที่เกิดเหตุ



เมื่อเช้าวันอังคาร (5 พ.ย.) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความไว้อาลัย และแสดงความเสียใจต่อญาติของผู้ตาย โดยระบุว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตเป็น “ครอบครัวและเพื่อนที่วิเศษ ซึ่งตกเป็นเหยื่อการห้ำหั่นกันระหว่าง 2 แก๊งอาชญากรรมชั่วร้าย”

ทรัมป์โพสต์ข้อความอีกครั้งว่า รัฐบาลสหรัฐ “พร้อม” ที่จะให้ความช่วยเหลือเม็กซิโก ในการต่อสู้กับปัญหาแก๊งค้ายาเสพติด.