ตร.พบรถ 3 ผู้ต้องขังใช้หลบหนีที่เขาฉกรรจ์

2019-11-06 00:10:54

ตร.พบรถ 3 ผู้ต้องขังใช้หลบหนีที่เขาฉกรรจ์

Advertisement

ตร.พบรถมิตซูบิชิ มิราจสีขาว ถอดแผ่นป้ายทะเบียน เชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่ 3 ผู้ต้องขังใช้หลบหนี จอดทิ้งไว้บริเวณสี่แยกคลองมะนาว ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว รอยต่อพื้นที่เขาฉกรรจ์ 

จากกรณีผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษพัทยา ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเบิกตัวผู้ต้องขังเพื่อรับการพิจารณาคดี บริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา ประกอบด้วย ข.ช.หน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี คดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย ข.ช.บาส หรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี คดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี คู่คดีเดียวกับ ข.ช.บาส โดยผู้ต้องขังทั้ง 3 คนได้หลบหนีด้วยยานพาหนะรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แคป ไม่ทราบเลขทะเบียน ที่มีผู้มารอรับอยู่บริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษพัทยา ร่วมนำกำลังติดตามผู้ต้องขังดังกล่าว

ต่อมาเวลา 13.30 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งแกะรอยเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิดทุกเส้นทาง พบว่ารถกระบะต้องสงสัยสีบรอนซ์เงิน ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดเส้นทางสัตหีบ-พนมสารคาม ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนมาจอดอยู่หน้าโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ไม่พบตัวบุคคล เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นรถที่ผู้ต้องขังทั้ง 3 รายใช้หลบหนีและมาจอดสับเปลี่ยนรถเพื่อหลบหนีต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำรถกระบะคันดังกล่าวมาตรวจสอบขยายผลจากลายนิ้วมือแฝงและชื่อผู้ครอบครองรถ

ต่อมา เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านหลังหนึ่ง ในซอยบ่อวิน-ยางเอน ต.บ่อวิน พบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ที่คาดว่าเป็นรถที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องขังในการหลบหนี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเข้าตรวจสอบ


ด้าน น.ส.รุ่งทิวา เทศทับประดิษฐ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ลูกชายชื่อนายวรากรณ์ ดิษฐ์มาลี ชื่อเล่น มด โดยมีความเกี่ยวข้องกับ นายหน่อยหนึ่งในผู้ต้องขังที่มีศักดิ์เป็นหลานเขย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนได้พาลูกชายไปพบตำรวจที่ สภ.เมืองพัทยาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าลูกชายนำรถไปช่วยเหลือผู้ต้องขังหรือไม่เนื่องจากตนต้องทำงาน แต่เพียงทราบว่าเมื่อวานนี้ลูกชายบอกว่าจะไปเยี่ยมหลานเขยที่ศาลจังหวัดพัทยา ส่วนจะให้ความช่วยเหลือหลบหนีกันหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

ที่สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าร่วมประชุมกับชุดปฏิบัติการ สภ.เมืองพัทยา ในการติดตาม 3 ผู้ต้องขัง โดย พล.ต.ท.ศตวรรษ เปิดเผยว่า รถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ สีขาว หลังคาดำ ป้ายทะเบียน กต4390 ชลบุรี เป็นรถคันสุดท้ายที่ผู้ต้องขังทั้ง 3 ใช้หลบหนี เชื่อว่าผู้ต้องขังยังอยู่ในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งรางวัลนำจับจำนวน 50,000 บาท โดยเชื่อว่าผู้ต้องขังหลบหนีไปพร้อมกันทั้ง 3 คนและมีบุคคลที่เข้าช่วยเหลือในการหลบหนีเป็นผู้หญิง 2 คนรวมเป็น 5 คน การหลบหนีในครั้งนี้มีการวางแผนมาล่วงหน้า โดยผู้ต้องหาร่วมกันวางแผน เนื่องจากทั้ง 3 มีโทษหนัก 

ต่อมาเวลา 20.30 น. วันที่ 5 พ.ย. พบรถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจสีขาว ถอดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่ 3 ผู้ต้องขังใช้หลบหนี มาจอดทิ้งไว้บริเวณสี่แยกคลองมะนาวว ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นรอยต่อพื้นที่เขาฉกรรจ์ พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบแล้ว