ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 3 ผู้ต้องขัง 5 หมื่น

2019-11-05 19:05:35

ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 3 ผู้ต้องขัง 5 หมื่น

Advertisement

ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 3 นักโทษแหกคุกศาล 50,000 มั่นใจคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่

จากกรณีผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษพัทยา ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเบิกตัวผู้ต้องขังเพื่อรับการพิจารณาคดี บริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา ประกอชด้วย ข.ช.หน่อย หรือต้น นิลเทศ คดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย ข.ช.บาส หรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส คดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คู่คดีเดียวกับ ข.ช.บาส โดยผู้ต้องขังทั้ง 3 คนได้หลบหนีด้วยยานพาหนะรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แคป สีบรอนซ์ เทา ไม่ทราบเลขทะเบียน ที่มีผู้มารอรับอยู่บริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษพัทยา ร่วมนำกำลังติดตามผู้ต้องขังดังกล่าว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 พ.ย. ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เข้าร่วมประชุมกับชุดปฏิบัติการ สภ.เมืองพัทยา ในการติดตาม 3 ผู้ต้องขัง โดย พล.ต.ท.ศตวรรษ เปิดเผยว่า รถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ สีขาว หลังคาดำ ป้ายทะเบียน กต4390 ชลบุรี เป็นรถคันสุดท้ายที่ผู้ต้องขังทั้ง 3 ใช้หลบหนี เชื่อว่าผู้ต้องขังยังอยู่ในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งรางวัลนำจับจำนวน 50,000 บาท โดยเชื่อว่าผู้ต้องขังหลบหนีไปพร้อมกันทั้ง 3 คนและมีบุคคลที่เข้าช่วยเหลือในการหลบหนีเป็นผู้หญิง 2 คนรวมเป็น 5 คน นอกจากนี้ยังได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัดโดยรอบพื้นที่ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำ เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ยืนยันการหลบหนีครั้งนี้มีการวางแผนมาล่วงหน้า โดยผู้ต้องหาร่วมกันวางแผน เนื่องจากทั้ง 3 มีโทษหนัก ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเชิญพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เข้ามาสอบปากคำ 2-3 ปาก หนึ่งในนั้นคือผู้หญิงเสื้อฟ้าที่ปรากฏในคลิปวิดีโอก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างของการสอบปากคำ

ทั้งนี้ ในส่วนของรถกระบะ 2 คัน ที่เจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้เป็นหลักฐานพยานรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาและผู้ที่พาหลบหนีได้ยืมรถเพื่อนบ้านมาก่อเหตุและนำรถไปจอดอำพรางไว้ในจุดที่เจ้าหน้าที่ไปพบ ซึ่งเมื่อตรวจสอบในรถกระบะเบื้องต้นพบเครื่องเหล็ก เชื่อว่าคนร้ายไว้ใช้ตัดโซ่ตรวนที่เท้าด้วย