แจ้งความ! ดำเนินคดี “พ่อฤๅษี” ล่วงละเมิดลูกสาวแท้ๆ จนตั้งภรรภ์

2019-11-05 16:25:27

แจ้งความ! ดำเนินคดี “พ่อฤๅษี” ล่วงละเมิดลูกสาวแท้ๆ จนตั้งภรรภ์

Advertisement

ญาติ “ด.ญ.วัย 15 ปี” ชาวขอนแก่น โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ชายแต่งกายเป็นฤๅษีตามทวงลูกคืนกลางดึก เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว หลังจากญาติฝ่ายแม่รับมาเลี้ยงดูแลแล้วทราบว่า หลานสาวมีอาการแปลกๆ จึงหลอกถามกระทั่งรู้ความจริงว่า ถูกฤๅษีที่เป็นพ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งครรภ

จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่และส่งต่อคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ความอดทนถึงที่สุดแล้ว เราไม่อยากมีเรื่องใดๆ กับใคร แต่คุณมาทำร้าย เอามีดดาบไล่ฟันพ่อแม่และน้องชายฉันถึงบ้านในเวลากลางคืน ถ้าญาติพี่น้องฉันมาไม่ทัน พวกเขาจะเป็นยังไง ดีว่าน้องสาวแจ้งตำรวจมาระงับเหตุทัน” ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ชายแต่งกายคล้ายฤๅษีคนหนึ่ง ได้มาตามทวงเอาลูกสาวของตนเองคืน แต่ญาติทางฝ่ายแม่ไม่ยอม จึงเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นตามคลิป 

ต่อมาวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่าเป็นญาติฝ่ายแม่ ของ “ด.ญ.วัย 15 ปี” ชาว อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งไม่ขอเปิดเผยใบหน้า แต่ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยชายที่แต่งกายในชุดฤๅษีเป็นพ่อของน้องแฟม (นามสมมติ)ที่ได้ทิ้งน้องแฟมกับแม่ไปตั้งแต่น้องแฟมยังแบเบาะ มีเพียงตายายและญาติพี่น้องที่ช่วยกันเลี้ยงดู เพราะแม่ของน้องแฟมต้องไปทำงานหาเงินที่กรุงเทพฯ ซึ่งทราบว่าพ่อของน้องแฟมได้ไปเปิดสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ที่ จ.บึงกาฬ กระทั่งหลายปีต่อมาเมื่อน้องแฟมโตขึ้น ผู้เป็นพ่อก็เริ่มติดต่อมาหาน้องแฟม และมาพาไปอยู่ด้วย ครั้งละหลายๆ เดือน โดยที่ทางญาติฝ่ายแม่ไม่เต็มใจ และยังพยายามที่จะให้น้องแฟมอาศัยอยู่กับตนเองที่ จ.บึงกาฬ

กระทั่งต่อมาทางญาติจึงเดินทางไปรับตัวน้องแฟมกลับมาที่ อ.ชุมแพ และเริ่มเห็นอาการผิดปกติของน้องแฟม จึงได้ตะล่อมถามจนทราบว่า น้องแฟมถูกฤๅษีที่เป็นพ่อแท้ๆ ล้วงละเมิดทางเพศ แต่หลังจากที่น้องแฟมกลับมาอยู่ที่ อ.ชุมแพได้ไม่นาน พ่อของน้องแฟ้มก็ตามมาทวงเพื่อทวงเอาตัวน้องแฟ้มคืน

ด้าน นางเพียรศรี (ขอสงวนนามสกุล)  ผู้เป็นป้าของน้องแฟม เล่าย้อนให้ฟังว่า ครอบครัวของน้องแฟม พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่น้องแฟมมีอายุได้เกือบ 1 เดือน ต่อมาเดือน ส.ค. พี่ชายบวช มีน้องส่งรูปงานบวชให้ดู พ่อน้องแฟมเลยถามญาติว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ญาติเลยบอกว่าเป็น ลูกฤๅษี ต่อมาฤๅษีอยากเจอลูกก็เลยให้ญาติพาไปโดยเหมารถตู้ข้างบ้านไป จากนั้นน้องทนไม่ไหวบอกว่า พ่อทำร้ายร่างกาย น้องโทรมาให้ไปรับ ญาติเลยเหมารถตู้ไปรับกลับมา เมื่อกลับมาอยู่บ้านฤๅษีก็แอบไปรับที่โรงเรียนในวันศุกร์ทุกศุกร์ ไม่มารับที่บ้าน แอบไปรับที่โรงเรียนแล้วพาไปอยู่ที่บึงกาฬจะส่งกลับมาก็วันอาทิตย์

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ฤาษีจะมาพาลูกไปอยู่ด้วยอีก พร้อมกับจะมาทำร้ายน้องชายของแม่น้องแฟม หลังจากนั้นญาติสงสัยอยู่ว่าพ่อต้องกระทำชำเรากับเด็กแน่นอน เพราะดูสภาพน้องแล้ว เมื่อก่อนน้องเป็นเด็กร่าเริง ต่อมาวันที่ 29 ต.ค. น้องปวดหัว เจ็บท้อง แม่เลยพาไป รพ. คุณหมอตรวจบอกว่า น้องตั้งครรภ์ได้ประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นมาถามน้องก็รับสารภาพว่า ปู่ฤๅษีเป็นคนทำ น้องบอกว่าโดนฤาษีบังคับ สุดท้ายนี้อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด้วย เพราะตอนนี้ฤๅษีได้ขู่ว่าจะฆ่าญาติพี่น้องทุกคนที่กีดกัน โดยญาติอยากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ทางญาติได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ชุมแพ เพื่อดำเนินคดีกับฤๅษี ผู้เป็นพ่อของเด็กหญิงแล้ว พร้อมกับพาเด็กหญิงเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น โดยในเบื้องต้น ทีมสหวิชาชีพได้ร่วมสอบปากคำเด็กหญิง และญาติๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยเหลือและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป