ลูกพ่อสุดยอด! "สมรักษ์ คำสิงห์" ภูมิใจลูกๆ หาเงินเอง มีเงินเดือนละ 6หลัก

2019-11-05 19:00:01

 ลูกพ่อสุดยอด! "สมรักษ์ คำสิงห์" ภูมิใจลูกๆ หาเงินเอง มีเงินเดือนละ 6หลัก

Advertisement

เรื่องนี้ไม่ได้โม้แน่นอน สำหรับเรื่องราวของวีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย "บาส-สมรักษ์ คำสิงห์"  ที่เมื่อปี 2539 สร้างชื่อจากมวยสมัครเล่นทีมชาติไทย รุ่นเฟเธอเวท น้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม  คว้าเหรียญทอง ทำให้เพลงชาติกระหึ่มในการแข่งขันโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่วางมือจากทีมชาติ มาเปิดค่ายมวย และทำธุรกิจร้านอาหารร่วมกับภรรยา ก็กลับต้องโดนมรสุมชีวิต จากหนี้สินการทำธุรกิจปั๊มน้ำมันกว่า 4 ล้านบาท จนทำให้ "บาส-สมรักษ์ คำสิงห์" และภรรยา "อ้อย-เสาวนีย์ คำสิงห์" จนโดนฟ้องล้มละลาย  ถึงแม้จะไม่มีทรัพย์สินใดๆ ให้ลูก แต่ลูกๆ ทั้งสอง "เบสท์" และ"โบ๊ท" ก็สตรอง ต่อสู้หาเงินเลี้ยงตนเองได้เดือนละ 6หลัก ล่าสุดทั้งครอบครัวได้ออกมาเปิดใจชีวิต  ความรัก และเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ในรายการ คุยแซ่บShow






รักกันมา 28 ปีแล้ว ?

สมรักษ์ : ใช่ครับ





ทำยังไงถึงอยู่ด้วยกันยาวนานขนาดนี้ ?

อ้อย : ได้เมียดี ปกติเป็นคนใจร้อน แต่พอมีครอบครัวก็ต้องปรับเปลี่ยน พื้นฐานเป็นนักกีฬาก่อน






เห็นว่าตอนแรกเจอหน้ากันพี่อ้อยไม่ชอบ ?

อ้อย : ไม่ได้ชอบค่ะ ไปแข่งกีฬาอยุธยา เขาเดินเข้ามาคุยกับเราก่อน

สมรักษ์ : คือเราไปรถบัสคันเดียวกัน เพื่อน ๆ บอกหน้าตาดีฟังซาวด์อะเบาท์อยู่ คนอื่นไปขอเขาไม่ให้ ใครกล้าไปขอบ้าง คือนักกีฬาทั้งรถบัสเขาสวยอยู่คนเดียว



อ้อย : เขาก็ขอยืมซาวด์อะเบาท์


แล้วตอนหลังมาคุยกันได้ไง ?

อ้อย : เราไปพักโรงเรียนเดียวกัน เราเลยจำได้ว่าคนนี้ยืมซาวด์อะเบาท์เรา ก็ไม่มีอะไร จนสุดท้ายเขาเดินผ่านหน้าตึกที่เราพัก แล้วเราอยู่คนเดียว เขาเลยถามว่าจะไปกินข้าวไหม เราบอกไม่ไป แล้วทีนี้เราเลยถามว่าเธอชื่ออะไร เขาบอกชื่อ บาส เราเลยบอกว่า เฮ้ย เธอ เดี๋ยวเราไปกินด้วย รอเราหน่อย แล้วเราก็วิ่งออกมาเลย







ตอนนี้ลูก ๆ เป็น ยูทูบเบอร์ มีคนติดตามเกือบ 2 ล้านคน ?

เบสท์ : ตอนนี้ล้านเก้า จุดเริ่มต้นตอนนั้นหนูอยู่ในช่วงปิดเทอม แล้วคุณพ่อไปรู้มาจากเพื่อนพ่อ แล้วก็โทรเข้ามาบอกว่าเบสท์ทำ YouTube เพราะมันสามารถทำเป็นอาชีพและสร้างรายได้ ทำพรุ่งนี้เลยดีกว่า ปิดเทอมแล้วนอนอยู่เฉย ๆ เขาบังคับว่าพรุ่งนี้ตื่นแล้วไปถ่ายอะไรก็ได้



รายได้เดือนนึงจาก YouTube ได้กันเท่าไร ?

โบ๊ท : ก็ 6 หลักครับ 




คุณพ่อ คุณแม่ ภูมิใจในตัวลูกขนาดไหน ?

สมรักษ์ : ถึงเขาไม่ได้เป็น ยูทูบเบอร์ เวลาเราเดินไปเซเว่น ไปห้างแถวบ้าน พวกพ่อค้าแม่ค้าถามว่าลูกมาไหม ลูกน่ารักมาก อันนี้คือความสุขของพ่อแม่ ลูกผม 2 คนไปที่ไหนมีแต่คนชม นี่คือความสุขของพ่อแม่ที่หาซื้อไม่ได้










Cr. รายการคุยแซ่บโชว์  , bestkamsing , boatkamsing  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธวัชชัย" โพสต์ถึง "สมรักษ์" ยังไม่ล้มละลาย อย่าน้อยใจ