ทำแบบนี้ทำไม? เปิดใจเด็กสาวถูกจับกระทงละเมิดลิขสิทธิ์!

2019-11-05 11:55:25

ทำแบบนี้ทำไม?  เปิดใจเด็กสาวถูกจับกระทงละเมิดลิขสิทธิ์!

Advertisement

เด็กสาววัย 15 ปี ร่ำไห้เปิดใจ รู้สึกเสียใจอย่างมากที่ถูกจับกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ ถามกลับผู้ล่อซื้อ...ทำแบบนี้ทำไม?

วันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมาว่า ที่บ้านพักของน้องเอ (นามสมมติ) เด็กสาววัย 15 ปีที่ถูกจับละเมิดลิขสิทธิ์ ยังอยู่ในการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องเอ เปิดเผยด้วยอาการน้ำตาคลอว่า ตั้งใจทำกระทงขนมปังขายเพื่อหารายได้พิเศษ ช่วยลดภาระพ่อแม่ และได้โพสต์รูปลงขายในเฟซบุ๊ก

ปรากฏว่ามีลูกค้าหลายคนติดต่อสั่งซื้อ ส่วนใหญ่จะเน้นสั่งทำเป็นลวดลายดอกไม้ แต่มีลูกค้าเป็นผู้ชายคนหนึ่งมาแปลก ๆ ติดต่อสั่งซื้อกระทง ให้เน้นเจาะจงทำเป็นลวดลายการ์ตูนที่มีลิขสิทธิ์ เช่น คุมะ และแมวการ์ฟิลด์ ซึ่งตนไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย จึงได้ทำให้ตามออเดอร์ของลูกค้า จำนวน 30 ชิ้น โดยนำกระดาษปริ๊นรูปการ์ตูนแปะติดที่หน้ากระทง




ตนลงมือทำคนเดียวจนดึกดื่น เพื่อให้ทันส่งลูกค้า แต่ขณะนำกระทงไปส่ง กลับมาจับกุม ลักษณะเหมือนถูกกลั่นแกล้ง ด้วยการถูกล่อซื้อจับลิขสิทธิ์ ทั้งที่ปกติตนก็ไม่ได้ประดิษฐ์กระทงลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์อยู่แล้ว เพียงแต่ลูกค้ารายนี้เจาะจงสั่งออเดอร์ให้ตนทำกระทงลวดลายลิขสิทธิ์เพื่อที่จะล่อซื้อ แถมเรียกค่าลิขสิทธิ์สูงถึง 50,000 บาท หลังถูกจับกุม รู้สึกเสียใจมาก ร้องไห้ตลอดทั้งคืน ต้องมาเสียเงิน 5,000 บาท และอยากถามกลับตัวแทนลิขสิทธิ์ว่า ทำไมถึงทำกันแบบนี้