3 ผู้ต้องขังหลบหนีศาลพัทยาเปลี่ยนรถมุ่งหน้าออกชายแดน

2019-11-05 11:05:17

3 ผู้ต้องขังหลบหนีศาลพัทยาเปลี่ยนรถมุ่งหน้าออกชายแดน

Advertisement

3 ผู้ต้องขังหลบหนีศาลพัทยาเปลี่ยนรถมุ่งหน้าออกทางชายแดน ตำรวจตั้งด่านสกัด คาดจับกุมได้ในเร็ว ๆ นี้ ้ด้านศาลพัทยาอนุมัติหมายจับ 5 ข้อหา

จากกรณีผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษพัทยา ก่อเหตุใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเบิกตัวผู้ต้องขังเพื่อรับการพิจารณาคดี บริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา ประกอชด้วย ข.ช.หน่อยหรือต้น นิลเทศ คดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่ายฯ ข.ช.บาส หรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส คดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย และ ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คู่คดีเดียวกับ ข.ช.บาส โดยผู้ต้องขังทั้ง 3 คนได้หลบหนีด้วยยานพาหนะรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แคป สีบรอนซ์ เทา ไม่ทราบเลขทะเบียน ที่มีผู้มารอรับอยู่บริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษพัทยา ร่วมนำกำลังติดตามผู้ต้องขังดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถที่ใช้ในการหลบหนีบริเวณถนนสาย 331 แยกเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง มุ่งหน้าออกไปทาง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งคาดว่าน่าจะไปบ้านเพื่อน ของผู้ต้องหารายหนึ่งที่ ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายได้เปลี่ยนรถที่บริเวณ อ.บ้านบึง ขับหลบหนีไปทาง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีและสระแก้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงสกัดเส้นทางออกชายแดนทุกจุด คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ตอนนี้สามารถสอบปากคำพยานได้แล้วรวม 8 ปาก กำลังนำมารวบรวมเพื่อหาเบาะแสในการไล่ล่า นอกจากนี้ยังเร่งให้พนักงานสอบสวนยื่นขออนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าอีก 1 กระทงด้วย

พล.ต.ต.ธีรพล กล่าวต่อว่า ผู้บังคับบัญชายังมีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากผู้ต้องขังมีอาวุธทั้งปืนและมีด เมื่อพบเจอตัวให้ปฏิบัติตามขั้นตอน หากมีการขัดขืน ต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็สามารถวิสามัญได้ทันทีแต่ต้องเป็นไปตามยุทธวิธีการจับกุมคนร้ายอุกฉกรรจ์

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลจังหวัดพัทยา ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการตรวจตราผู้ที่ผ่านเข้าออกศาลอย่างละเอียด โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำตามจุดสำคัญรอบบริเวณศาล 

ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับ 3 ผู้ต้องขัง ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี ใน 5 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคน ขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร 5.ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร