ตร.อุดรธานีบุกค้น 5 จุดเครือข่าย “แม่มณี” (คลิป)

2019-11-05 10:35:13

ตร.อุดรธานีบุกค้น 5 จุดเครือข่าย “แม่มณี” (คลิป)

Advertisement

ตร.อุดรธานีบุกค้น 5 จุดเครือข่าย “แม่มณี” หาเอกสารสำคัญ ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ย. พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักเครือข่ายของแม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช ทั้งหมด 5 จุด เพื่อหาเอกสารสำคัญ และทรัพย์สินที่จะเกี่ยวข้องกับคดี

โดยจุดที่แรกเข้าค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเอื้ออาธร 3 บ้านจั่น ต.บ้านจั้น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช แม่ของน.ส.วันทนีย์ ที่เปิดเป็นร้านเสริมสวย โดยในช่วงระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำหมายค้นไปที่หน้าบ้านนั้น ได้เรียกให้นางนุชนาถ ธรรมวงษ์ ประธานชุมชนเอื้ออาธร 3 ร่วมมาเป็นพยานในการตรวจค้น เนื่องจากตัวแม่ของเดียร์ไม่อยู่ ซึ่งมีการให้ช่างกุญแจมางัดประตูบ้าน เพื่อเปิดล็อคประตูให้ ก่อนนำกำลังเข้าไปตรวจค้นด้านใน จากการตรวจค้น เบื้องต้นพบส่วนใหญ่เป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร และเจอกล่องทองแต่ไร้ทอง ส่วนเงินสดในบ้านขณะนี้ยังไม่พบ

ขณะที่ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดอีก 2 คน เบื้องต้นเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับแม่มณี และเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่และรัดกุมที่สุด ส่วนการตรวจค้นในวันนี้ก็เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมทั้งทรัพย์สินและตรวจบุคคล

สำหรับจุดที่ 2 คือ บ้านของ น.ส.สุพรรณี นิกรกุล บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 3 ต.หนองหญ้าไซ ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จุดที่ 3 บ้านของ น.ส.พิไลวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล) แอดมินเพจออมเงิน บ้านเลขที่ 145/19 ซ.ประชารักษา 9 เทศบาลนครจังหวัดอุดรธานี จุดที่ 4 บ้านของ น.ส.พรสวรรค์ อินทสร้อย หุ้นส่วนปลาร้า ซอยปู่สวรรค์ เทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมืองอุดรธานี และ จุดที่ 5 บ้านของ นายปิยะ หรือ เป้ ศีรีสุวรรณกุล ภายในซอยประชาสันติ เทศบาลนครอุดรธานี