ได้คืนไวโอลินล้ำค่าลืมทิ้งบนรถไฟ

2019-11-05 10:00:21

ได้คืนไวโอลินล้ำค่าลืมทิ้งบนรถไฟ

Advertisement

นักดนตรีชาวอังกฤษที่ประกาศขอความช่วยเหลือจากสาธารณชน หลังจากเผลอลืมทิ้งไวโอลินโบราณอายุ 310 ปี ราคาเกือบ 10 ล้านบาท ไว้บนขบวนรถไฟโดยสาร ล่าสุดได้ของล้ำค่าคืนแล้ว จากการนัดพบแบบลับ ๆ กับผู้เก็บของได้ ที่ลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง

ตำรวจกรุงลอนดอน เผยเมื่อวันจันทร์ ว่า เจ้าหน้าที่จะไม่มีการดำเนินคดีเอาผิด กับชายคนหนึ่งที่นำไวโอลิน มูลค่าประมาณ 250,000 ปอนด์ หรือ 9.7 ล้านบาท มาคืนให้นายสตีเฟน นอร์ริส

นอร์ริสทวีตข้อความเมื่อสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมาว่า เขาได้ไวโอลินแสนรักกลับคืนแล้ว ในสภาพที่ยังสมบูรณ์เหมือนเดิมทุกประการ พร้อมกับขอบคุณการให้กำลังใจ อย่างล้นหลามของประชาชน




นายนอร์ริส เผยต่อตำรวจว่า เขาลืมไวโอลินคู่ใจ ซึ่งผลิตโดยช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ชาวโรมัน นายเดวิด เทคเคลอร์ เมื่อปี พ.ศ. 2252 ไว้บนรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง ซึ่งแล่นออกจากกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ 29 ต.ค. และหลังจากนอร์ริสประกาศขอความช่วยเหลือจากประชาชน ตำรวจระบบขนส่งอังกฤษได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ชายผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้เก็บไวโอลินของนอร์ริสไป

ต่อมานอร์ริสได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่ง ซึ่งเรียกชื่อตนเองว่า ยีน (Gene) บอกว่าเขาเก็บไวโอลินได้ และพร้อมจะนำมาคืนให้ ทั้งสองนัดพบกันที่ลานจอดรถซูเปอร์มาร์เก็ต เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 1 พ.ย. โดยยีนกล่าวคำขอโทษ ขณะส่งมอบไวโอลินที่ใส่ในถุงหิ้วคืนให้นอร์ริส.