กรีซพบผู้อพยพซุกรถบรรทุกห้องเย็น 41 คน (คลิป)

2019-11-05 06:05:08

กรีซพบผู้อพยพซุกรถบรรทุกห้องเย็น 41 คน (คลิป)

Advertisement

ผู้อพยพ 41 คนจากอัฟกานิสถาน ถูกพบยังมีชีวิต ซุกซ่อนในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุกห้องเย็น ทางภาคเหนือของกรีซ เมื่อวันจันทร์ คนขับรถถูกตำรวจจับกุม และนำตัวไปสอบปากคำ

เจ้าหน้าที่กรีซเผยว่า รถบรรทุกห้องเย็นถูกตำรวจทางหลวงกรีซเรียกให้จอด บนถนนมอเตอร์เวย์เอ็กนาเตีย เชื่อมต่อระหว่างเมืองซานทีกับเมืองโคโมตินี ทางภาคเหนือ การตรวจค้นพบผู้อพยพ 41 คน ทั้งผู้ชายและเด็กชาย ส่วนใหญ่สุขภาพยังแข็งแรง แต่ 7 คนได้รับการปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนคนขับรถบรรทุก ชายชาวจอร์เจีย ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำ

การสอบสวนผู้อพยพทั้ง 41 คน เพื่อระบุตัวตน ที่มาที่ไปและเหตุผลของการเดินทาง อาจใช้เวลาประมาณ 2 วัน ขณะที่สื่อท้องถิ่นสำนักหนึ่งรายงานว่า ตำรวจกำลังตามหาตัว ผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 เป็นชายชาวตุรกี ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์




ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์สะเทือนขวัญ พบศพผู้อพยพชาวเวียดนาม 39 ราย ในรถบรรทุกห้องเย็นทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ เมื่อเช้าวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ (4 พ.ย.) เจ้าหน้าที่เวียดนามจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อีก 8 คน ใน 2 จังหวัดทางภาคเหนือ คือ เงห์อาน และฮาตินห์ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นขบวนการค้ามนุษย์ เป็นนายหน้าคิดค่าบริการ ในการนำพาประชาชนเดินทางไป และพักอาศัยอยู่ในต่างแดนโดยผิดกฎหมาย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจเวียดนามจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน ในจังหวัดฮาตินห์ ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ใน 39 ศพที่พบที่อังกฤษ ไปจากจังหวัดนี้.