ตร.อายัดทรัพย์ "แม่มณี" กว่า 100 ล้าน คาดมีผู้เกี่ยวข้องเกิน 10 คน (คลิป)

2019-11-04 22:30:40

ตร.อายัดทรัพย์ "แม่มณี" กว่า 100 ล้าน คาดมีผู้เกี่ยวข้องเกิน 10 คน (คลิป)

Advertisement

ตำรวจอายัดทรัพย์สิน "แม่มณี" กว่า 100 ล้านบาท คาดมีผู้เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินมากกว่า 10 คนขึ้นไป โดยเฉพาะสมาชิกในบริษัทของ "แม่มณี"

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ท. เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เดินทางมาประชุมและติดตามความคืบหน้าคดีที่สภ.เมืองอุดรธานี  โดยใช้เวลาในการประชุมกับชุดสืบสวนและชุดสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานีนานเกือบ 2 ชม. ก่อนออกมาเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ “แม่มณี” อายุ 30 ปี พบทรัพย์สินของแม่มณีเพิ่มขึ้นอีกประมาณกว่า 30 ล้านบาท ได้แก่ บ้าน 1 หลังราคาประมาณ 15 ล้านบาท  รถยนต์ 1 คัน  คอนโด มีเนียม 1 ห้อง บัญชีธนาคารที่อายัดไปแล้วอีก 8 ล้านบาท และอื่นๆ ซึ่งจากเดิมที่พบทรัพย์สินของแม่มณีมากกว่า 70 ล้านบาท แต่ขณะนี้เพิ่มขึ้นรวมทั้งหมดแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยเบื้องต้นแม่มณีนำเงินที่ได้มาทั้งหมดไปซื้อของเป็นเงินสด

ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติมนั้น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของแม่มณี และต้องมีการขยายผลต่อไปว่ามีใครร่วมขบวนการหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของแม่มณีมากกว่า 10 คนขึ้นไป โดยเฉพาะสมาชิกในบริษัทของแม่มณี พร้อมยืนยันจะออกหมายจับผู้ที่กระทำผิดและมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว แต่ต้องทำด้วยความถูกต้อง ครอบคลุม และรัดกุมที่สุด ไม่ออกตามกระแส

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่แม่มณีอ้างว่า “เฮียกู้” ที่เป็นคนปล่อยเงินกู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ทั้งหมดนั้น แม่มณียืนยันกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า เฮียกู้ไม่มีตัวตน เพราะเธอกล่าวอ้างขึ้นมาลอยๆ  ส่วนอดีตนายทหารนอกราชการและแม่บ้านที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการพาแม่มณีหลบหนีนั้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำอดีตนายทหารนอกราชการในฐานะพยานแล้ว และหากเกี่ยวพันจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที รวมถึงตัวแม่ของแม่มณีด้วย หากเกี่ยวข้องกับการโอนย้ายทรัพย์สินจะดำเนินคดีทันที ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดจะชัดเจนเรื่องการออกหมายจับอีก 1-2 วันนี้ ส่วนแม่มณีศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัว และทนายความเปิดเผยว่าไม่มีหลักทรัพย์ยื่นประกัน จึงถูกควบคุมตัวไปฝากขังที่ เรือนจำอุดรธานีผัดแรก 12 วัน