ฝากขัง! แม่มณี-แฟนหนุ่ม พบพิรุธถอนเงินก่อนถูกจับ (คลิป)

2019-11-04 17:20:17

ฝากขัง! แม่มณี-แฟนหนุ่ม พบพิรุธถอนเงินก่อนถูกจับ (คลิป)

Advertisement

คุมตัว “แม่มณี” และแฟนหนุ่มฝากขังศาล ลั่นพร้อมสู้ จะเคลียร์เงินคืนหากได้ประกันตัว พบมอบอำนาจให้แก๊งเงินกู้ถอนเงิน 20 ล้านก่อนถูกจับ

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี คุมตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชินณภา แฟนหนุ่มไปขออำนาจศาลจังหวัดอุดรธานี ฝากขังใน 3 ข้อหา คือ ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยแม่มณี ยืนยันว่าจะสู้คดี และหากได้รับการประกันตัวจะออกมาดำเนินการทยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหาย พร้อมชู 2 นิ้ว ให้กับผู้สื่อข่าว

ขณะที่ก่อนนำตัวไปฝากขัง ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้คุมตัวแม่มณีกับสามีมาขยายผลเพิ่มเติมในบางประเด็น เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ทั้งการให้ความช่วยเหลือในระหว่างหลบหนี ที่พบหลักฐานการติดต่อสื่อทางไลน์ว่ามีอดีตทหารเรือคนหนึ่ง เกี่ยวข้องชัดเจน โดยมีข้อความปรากฎในการให้นำรถหรูไปหลบซ่อนในโกดัง และสั่งห้ามใช้รถ พร้อมกับให้ปิดโทรศัพท์มือถือทุกเครื่อง




นอกจากนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างขยายผลเส้นทางการเงิน ที่เบื้องต้นพบว่ามีการยักย้ายถ่ายโอนเงินจำนวนหลายล้านบาท ในช่วงวันที่ 23-24 ต.ค. โดยมีหลักฐานการโอนเงินทาง i-banking จากบัญชีของ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช ซึ่งเป็นแม่ของแม่มณี ไปยังบัญชีอื่นๆของเครือญาติหลายบัญชี

ขณะเดียวกัน ยังมีข้อมูลด้วยว่าวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา แม่มณีได้มีการว่าจ้างให้บุคคลปริศนา 2 คนใน จ.อุดรธานี ไปถอนเงินกว่า 20 ล้านบาท และปิดบัญชีทันที และบางคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้ใน จ.อุดรธานี คาดว่าตำรวจจะมีการรวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ เพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 10 คน