ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดี “ปุ๊กกี้กับพวก” ค้ายา-ฟอกเงิน

2019-11-04 10:30:20

ศาลนัดตรวจหลักฐาน  คดี “ปุ๊กกี้กับพวก” ค้ายา-ฟอกเงิน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัว "ปุ๊กกี้" กับสามี และหนุ่มชาวไต้หวัน จากเรือนจำมาขึ้นศาล หลังศาลนัดตรวจหลักฐานในคดียาเสพติดและฟอกเงิน ส่วนพวกอีก 2 คนก็เดินทางมาศาลเช่นกัน หลังได้รับการประกันตัว

วันที่ 4 พ.ย. เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายหง เจิ้ง อี้ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล ผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติดและฟอกเงิน จากสถานบำบัดพิเศษกลาง และ น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ "ปุกกี๊ จิวเมลลี่" จากทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา หลังศาลนัดตรวจหลักฐานในคดีหมายเลขดำ ย.2036/2562 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายหง เจิ้ง อี้ อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน, นายชลวิทย์ หรือ "ไก่" คีตะตระกูล อายุ 50 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร สามีของปุ๊กกี้, น.ส. ปริศนา พรายแสง หรือ "พริสซิลลา" หรือ "ปุ๊กกี้ จิวเมลลี่" อายุ 40 ปี อดีตนักร้องชื่อดัง, นายกันต์ธร หรือ "มิว" แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ชาว กทม . และ น.ส.ธาริณี หรือ "ไหม" ขาวบัณฑิต อายุ 27 ปี ชาวพังงา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1- 5 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ , สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ , ร่วมกันฟอกเงิน , ร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมียาเค (คีตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพเมทแอมเฟตามีน โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ ห้องพิจารณา 807 ในเวลา 09.30 น. ส่วน นายกันต์ธร หรือ "มิว" แก้วกระจ่าง และ น.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวบัณฑิต ซึ่งได้รับการประกันตัวก็ได้เดินทางมาศาลด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ทางอัยการได้ส่งฟ้องจำเลยทั้ง 5 ต่อศาล เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2562 โดย นายหงเจิ้ง อี้ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพเพียงคนเดียว เฉพาะข้อหา "มียาเสพติดคีตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย" ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ ส่วนจำเลยอีก 4 คนให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดีในทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงได้นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีวันนี้