"แม่มณี"จวกยับแม่ข่ายโยนขี้ ลั่นได้ประกันตัวคืนเงินทุกคน

2019-11-03 20:35:03

"แม่มณี"จวกยับแม่ข่ายโยนขี้ ลั่นได้ประกันตัวคืนเงินทุกคน

Advertisement

“แม่มณี” เปิดใจครั้งแรกลั่นถ้าได้ประกันตัวคืนเงินทุกคนแน่นอน จวกแม่ข่ายโยนขี้ให้ ทั้งที่เป็นคนรับโอนเงินจากลูกข่าย

จากกรณีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี หรือ เดียร์ อายุ 28 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มีผู้เสียหายแจ้งความจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ ต่อมาตำรวจได้จับกุม น.ส.วันทนีย์ พร้อมนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ย. หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเมธี ชิณภา อายุ 20 ปี และน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ "แม่มณี" อายุ 28 ปี มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง 

แม่มณี ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกว่า ทุกคนได้เงินคืนแน่นอน รอตำรวจสอบสวนเสร็จ ได้ประกันตัว เมื่อถามว่า เครียดหรือไม่ น.ส.วันทนีย์ กล่าวว่า ไม่เครียด เพราะเดียร์ทำให้เห็นว่า ตอนนี้บัญชีและทรัพย์สินโดนอายัด ถ้าประกันตัวได้ จะไปเคลียร์กับทุกคนแน่นอน ยืนยันไม่ได้หลบหนี ที่ไปสัตหีบ จ.ชลบุรี เพราะไปเซ็นใบแต่งตั้งทนายความ ยืนยันไม่เคยชักจูงแม่ข่ายไปหาลูกข่ายมาแล้วจะได้รับค่าน้ำลายแต่ด้วยความโลภที่ทุกคนอยากได้เปอร์เซ็นต์ เขาบอกว่าจะให้ลูกข่าย 500 กินเอง 430 พอเกิดความวิตกกังวล เดียร์โดนอายัดบัญชี ตัวแม่ข่ายก็บอกทุกคนมาแจ้งจับเดียร์

เมื่อถามว่า เหมือนเป็นโยนขี้ให้ เดียร์ กล่าวว่า เดียร์ ไม่โทษใครว่าโยนขี้ แต่เมื่อคุณไปรับมาก็ต้องรับผิดชอบ เรายังไม่รู้เลยลูกข่ายคุณมีกี่คน เงินลูกข่ายก็โอนให้คุณ ซึ่งตอนนี้เขาคิดว่าเราหนี เอาเงินฝังใต้ดิน ยืนยันไม่ได้หนี

"ถ้าประกันตัวได้ เคลียร์ทรัพย์สินคืนทุกคนแน่นอน ไม่ต้องห่วงทุกคนได้แน่ แต่แม่ข่ายต้องดูลูกข่ายคุณด้วย ไม่ใช่โยนขี้ ยืนยันว่าไม่ได้หนี การจับกุมเป็นเพียงการนั่งคุยกับตำรวจ เพราะเราตกลงกับทนายแล้วว่า 4 วันเรามอบตัวแน่นอน แล้วค่อยไปออกรายการโหนกระแส ให้เราได้พูดบ้าง เมื่อถามถึงข่าวกินพระเอกดังบนรถ แม่มณี กล่าวว่า ถ้าจะไปเอากันบนรถ ไม่เอาหรอก เปิดโรงแรมดีกว่า

ด้าน นายเมธี ชิณภา หรือ บอส ตอบข้อซักถามที่ว่า จะขอโทษหรือไม่ว่า ไม่ขอโทษ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด