"สุดารัตน์" นำทีมแก้ปัญหาสาธารณูปโภคในหมู่บ้านจัดสรร

2019-11-03 19:30:50

"สุดารัตน์" นำทีมแก้ปัญหาสาธารณูปโภคในหมู่บ้านจัดสรร

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์"พร้อมทีมเพื่อไทย เร่งแก้ไขปัญหาสาธารณูปโภคให้ ปชช.ในหมู่บ้านจัดสรร

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ sudarat keyuraphan" ระบุว่า ทีมเพื่อไทย เร่งแก้ไขปัญหาสาธารณูปโภค ให้พี่น้องในหมู่บ้านจัดสรร วันนี้หน่อย พร้อมด้วยทีมเพื่อไทย ที่นำโดยท่านวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส.ส.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ น้องสุนิสา และน้องฟิล์ม-รัฐภูมิ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาการจัดสรร ที่หมู่บ้านนาริสา หมู่บ้านทวีสุข ที่ซอยเสรีไทย 29 ในเวทีระดมความคิดเห็น หาแนวทางการแก้ไข ระเบียบกระทรวงมหาดไทย และพ.ร.บ. หมู่บ้านจัดสรร เพื่อแก้ไขปัญหาให้ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรเก่าซึ่งพื้นที่ส่วนกลางเป็นของเอกชนไม่ได้ยกเป็นสาธารณะทำให้หน่วยงานราชการไม่สามารถใช้งบประมาณไปซ่อมสาธารณูปโภคที่ชำรุดทรุดโทรมได้ ทั้งถนน ท่อระบายน้ำ ทางเดิน รวมทั้งสวน ในหมู่บ้านหลายแห่ง ผู้อยู่อาศัยต้องทุกข์หนักเพราะนำ้ท่วมขังทุกครั้งที่ฝนตก 

ทีมเพื่อไทย เสนอแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยผลักดันให้แก้ไขระเบียบของกระทรวงมหาดไทย และพ.ร.บ.หมู่บ้านจัดสรร เพื่อบังคับใช้กฎหมายให้กับหมู่บ้าน และใช้งบประมาณของ กทม.และท้องถิ่นเข้าไปดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่ชำรุดเสียหายได้ ทั้งนี้เราจะเสนอให้แก้ไขระเบียบและแก้ไขกฎหมายทันที เพราะเรื่องนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่เป็นความทุกข์หนักของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแต่ไม่ได้ถูกพูดในสังคมมากนัก 


นอกจากนี้ทีมเพื่อไทย โดย ส.ส.พลภูมิ ส.ส.เผดิมชัย และอดีต รมต.วิชาญ ซึ่งเป็นที่ปรึกษา “คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค” จะนำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมาธิการฯ เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวหมู่บ้านนาริสา และหมู่บ้านทวีสุข อย่างเร่งด่วน รวมถึงรับจะเป็นตัวกลางในการประสานเจ้าของโครงการเพื่อโอนพื้นที่ส่วนนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้เขตบึงกุ่มคอยดูแลรับผิดชอบ และหางบประมาณมาปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคในหมู่บ้านจัดสรรให้ดีขึ้น 

ขอเรียนไปยังพี่น้องประชาชนว่า ทุกๆปัญหาของพี่น้องในชีวิตประจำวัน เช่นปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านจัดสรรเก่า เป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้โดยใช้ช่องทางผ่านกรรมาธิการหลายๆคณะในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะช่วยเร่งรัด ถามไถ่ แก้ไขปัญหาในเชิงกฎหมายได้ เมื่อพบเจอปัญหา ขอให้รีบประสานไปยัง ทีม ส.ส.เพื่อไทยทั่วประเทศ ซึ่งจะได้นำเสนอปัญหา และหาทางแก้ไขปัญหาทั้งในระยะสั้น และระยะยาวต่อไป

ขอบคุณเพจคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ sudarat keyuraphan