เร่งแกะรอย! โจรจี้ชิงเงิน “โลตัส” กวาดเงินสดกว่า 4.9 แสน

2019-11-03 17:30:30

เร่งแกะรอย! โจรจี้ชิงเงิน “โลตัส” กวาดเงินสดกว่า 4.9 แสน

Advertisement

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์โลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาท่าชนะ ได้เงินสดกว่า 4.9 แสนบาท

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 พ.ย. ร.ต.อ.พิชิต ขาวสุวรรณ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้ามาจี้ชิงทรัพย์พนักงานภายใน โลตัสเอ็กซ์เพลส หมู่ที่ 4 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.ท่าชนะ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

จากการสอบสวน น.ส.สุภาวดี ปานน้อย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 2 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้ากะ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 00.48 น.ได้มีคนร้ายเป็นชายหนึ่งราย สวนเสื้อแจ๊คเก็ตสีขาว สะพายกระเป๋าสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ คลุมด้วยโม่งสีขาวคาดไฟตะเกียงตัดยางไว้ที่หัว เข้ามาแล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ก่อนที่จะตรงเข้ามาที่ตนเอง แล้วใช้อาวุธปืนจี้ ให้ส่งเงินสดที่ทำไว้เป็นซอง ซองละ 1 หมื่นบาท ที่กำลังจะนำเข้าเก็บไว้ในตู้เซฟ โดยคนร้ายได้เงินสดไปกว่า 4.9 แสนบาท ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไปโดยให้เวลาก่อเหตุทั้งหมดเพียง 26 วินาทีเท่านั้น




ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 พ.ย.ที่ห้องประชุม สภ.ท่าชนะ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รอง ผบช.ภ.8 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ท่าชนะ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิด เพื่อติดตามแกะรอยตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เรียนพนักงาน เข้าสอบปากคำไปแล้วทั้งหมดจำนวน 6 ปาก และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนร้าย เบื้องต้นภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเดินเข้ามาจากมุมมืดทางด้านซ้ายมือ และหลังก่อเหตุได้วิ่งเข้าซอยที่อยู่เยื้องกับจุดเกิดเหตุ และเป็นเส้นทางที่ใช้หลบหนี้ไปทางสถานีรถไฟท่าชนะ ส่วนยานพาหนะที่คนร้ายใช้คาดว่าเป็นรถจักรยานยนต์ และหบหนีไปทางแยกหนองนิล ถนนสายเอเซีย 41 ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามแกะรอยเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป