รวบหนุ่มอังกฤษ ! ขายยาเสพติดบนเกาะพะงัน

2019-11-03 16:05:24

รวบหนุ่มอังกฤษ ! ขายยาเสพติดบนเกาะพะงัน

Advertisement

หนุ่มอังกฤษขี่ฮาร์เล่ย์ ตระเวนขายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยวตามผับ และบาร์ต่าง ๆ ถูกตำรวจเกาะพะงันจับกุมได้นำตัวดำเนินคดี พร้อมยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติด

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชายชาวต่างชาติมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามแหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิงยามค่ำคืน ผับ และบาร์ต่างๆ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ ฮาร์เล่ย์ และนำยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในกางเกงชั้นในและตามขอบตะเข็บเสื้อผ้า จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ รอง ผกก. สส. ร่วมกับ นายสมชาย สมวงค์ ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอเกาะพะงัน และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี นำกำลังเข้าตรวจสอบ

ต่อมาสายลับแจ้งว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าว อาศัยอยู่ที่ห้องหมายเลข 11 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.เกาะพะงัน คาดว่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนไว้ในห้องพัก ก่อนจะนำไปนั่งขายที่บาร์เบียร์ พื้นที่ ม.1 ต.ท้องศาลา จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มรอ จนพบชายชาวต่างชาติท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ฮาร์เลย์ หมายเลขทะเบียน 1กว 888 กทม. ออกจากที่พัก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตัวและขอตรวจสอบหนังสือเดินทางทราบชื่อว่า นายแมทธิว เบอร์เรสฟอร์ด (MR.MATTHEW BERESFORD) อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤษ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงบัตร ป.ป.ส. ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2519 มาตรา 14 และนำตัวไปตรวจคนที่ห้องพัก




จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เฮโรอีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสน้ำหนัก 0.4 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เอ็มดีเอ็มเอ) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนัก 0.2 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท2 (มอร์ฟีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนัก 51.6 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท5 (ยางกัญชา) หุ่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวม185.8 กรัม ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด ขนาด 5x7 ซ.ม. จำนวน 30 ใบ ถุงพลาสติกใสชนิดกดปิดดึงเปิด ขนาด 4x6 ซ.ม. จำนวน 50 ใบ และเครื่องชั่งดิจิทัล จำนวน 1 เครื่อง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วย รถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กว 888 กทม. จำนวน 1 คัน รถจักรยายนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน คงล 808 สฎ จำนวน 1 คัน และรถยนต์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆพ 4485 กทม. จำนวน 1 คัน เงินสดธนบัตรไทย จำนวน 15,000 บาท



เบื้องต้นจากการสอบปากคำ นายแมทธิว  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน,เอ็มดีเอ็มเอ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ยางกัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป