ศาลให้ประกัน 2 โจ๋ อีก 2 นอนคุกคดีรุมโทรม นศ.สาว

2019-11-02 23:20:02

ศาลให้ประกัน 2 โจ๋ อีก 2 นอนคุกคดีรุมโทรม นศ.สาว

Advertisement

ตำรวจนำ 4 โจ๋คดีรุมโทรม นศ.สาววัย 18 ปีไปฝากขังต่อศาลอาญา 2 คนไม่มีญาติมาประกันตัวต้องนอนเรือนจำ

เมื่อวันที่ 2 พ.ย ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ควบคุมตัว นายฐิติวุฒน์ หรือเติ้ล จันทะคุณ อายุ 19 ปี นายสหชัย หรือโอม กลิ่นรอด อายุ 20 ปี นายชนะศักดิ์ หรือพีท ศรีสุข อายุ 19 ปี และ นายพิชัย หรือมิว บุญทอง อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันโทรมหญิง ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1649-1652/2562 ลงวันที่ 1 พ.ย. 62 ตามลำดับ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค. ผู้ต้องหาทั้งสี่ได้ดื่มสุราร่วมกับ น.ส.เอ (นามสมมติ )อายุ 18 ปีเศษ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็น น.ศ. ชั้นปีที่ 1 สถาบันศึกษาแห่งหนึ่ง ที่ร้านอาหารย่านซอยรางน้ำ พญาไท จนผู้เสียหายมีอาการมึนเมา พวกผู้ต้องหาทั้งสี่จึงช่วยพามาส่งที่ห้องพักศุภากรเพลสย่านดินแดงของผู้เสียหาย แล้วร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราในลักษณะเป็นการโทรมหญิง ก่อนหลบหนีไป ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 7 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รอผลการตรวจร่างกายผู้เสียหาย และอื่นๆ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังพวกผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 2 -13 พ .ย.นี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัวด้วยเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปข่มขู่พยาน

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติของ นายสหชัย หรือโอม ผู้ต้องหาที่2 และนายชนะศักดิ์ หรือ พีท ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพของบริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด ขอประกันตัวระหว่างสอบสวน ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า แม้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อหา ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสองมีประกันตัวไปโดยตีราคาประกันคนละ 3.5 แสนบาทโดยศาลกำหนดเงื่อนไขว่า หากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ไปข่มขู่ผู้เสียหาย ไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี ศาลอาจมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวในภายหลังได้

สำหรับ นายฐิติวุฒน์ หรือเติ้ล ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายพิชัย หรือมิว ผู้ต้องหาที่ 4 ไม่ปรากฏว่า มีญาติมายื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร