วันนี้มีอะไร: 2 พฤศจิกายน วันแห่งวัฒนธรรมภายในบ้าน

2019-11-02 00:00:04

วันนี้มีอะไร: 2 พฤศจิกายน วันแห่งวัฒนธรรมภายในบ้าน

Advertisement

วันแห่งวัฒนธรรมภายในบ้าน
วันแห่งวัฒนธรรมภายในบ้าน ริเริ่มขึ้นโดยสมาคมคิทเช่นแอนด์บาธ ประเทศญี่ปุ่น (Japan Association Of Kitchen & Bath) ความสำคัญในวันนี้เกิดจากการนำตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของคำว่า Kitchen & Bath มาก่อตั้งเป็นวันนี้ ดังนี้ K เป็นพยัญนะตัวที่ 11 หมายถึงเดือนพ.ย. และ B เป็นพยัญนะตัวที่ 2 ซึ่งก็คือวีนที่สองนั่นเอง และกิจกรรมภายในบ้านที่ทุกคนส่วนใหญ่จะต้องทำก็คือ การทำครัว และ การอาบน้ำ กระทั่งกลายเป็นวัฒนธรรมภายในบ้านของคนญี่ปุ่นไปโดยปริยาย


ภาพ Wikipedia




189 ปีก่อน
พ.ศ. 2373
โชแปง คีตกวีชาวโปแลนด์ ตัดสินใจเดินทางจากบ้านเกิดมาที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเพราะไม่สามารถทนความบีบคั้นภายใต้การปกครองของรัสเซียได้ และตัดสินใจใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ที่นี่เพื่อเป็นนักเปียโนและนักประพันธ์เพลง





52 ปีก่อน
พ.ศ. 2510
วงเดอะบีเทิลส์ (The Beatles) บันทึกเสียงซิงเกิล “Hello Goodbye” เสร็จสมบูรณ์ ณ สตูดิโอแอบบีโรด


ภาพ @pingadisorn



44 ปีก่อน
พ.ศ. 2518
วันเกิด อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับชื่อดังแห่งค่าย จีทีเอช ที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง "แฟนฉัน" ที่ร่วมกำกับกับเพื่อนๆ อีก 5 คนในนามกลุ่ม 365 ฟิล์ม ก่อนที่จะมีผลงานเด่นอีกหลายเรื่อง อาทิ "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ", "รัก 7 ปี ดี 7 หน"


ภาพ Shutterstock.com



12 ปีก่อน
พ.ศ. 2550
คอนเสิร์ตรียูเนียนของวงเลดเซเปลิน (Led Zeppelin) ในลอนดอนที่แฟนเพลงทุกคนรอคอยกันมานานต้องมีอันให้เลื่อนไปนานถึง 2 สัปดาห์ เนื่องจากจิมมี เพจ มือกีตาร์ของวงประสบอุบัติเหตุยังผลให้นิ้วหัก