"บิ๊กตู่" ยกกรณี“มงคลกิตติ์”สอน ทำอะไรคิดให้รอบคอบ

2019-10-31 12:40:05

"บิ๊กตู่" ยกกรณี“มงคลกิตติ์”สอน ทำอะไรคิดให้รอบคอบ

Advertisement

นายกฯ ชี้กรณี “มงคลกิตติ์” นำวัตถุประกอบระเบิดไปแถลงข่าวถูกผิดเป็นเรื่องทาง ก.ม. เตือนทุกคนทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร นำสารประกอบวัตถุระเบิดมาทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจวัตถุระเบิดในอาคารรัฐสภา โดยนายกฯได้หัวเราะ กล่าวว่า ทราบว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร สั่งตรวจสอบแล้ว ต้องไปดูเจตนาว่าคืออะไร เพราะก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ส่วนจะถูกหรือผิดเป็นเรื่องทางกฎหมาย อีกทั้งกฎระเบียบของรัฐสภาก็มีอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการรักษาความปลอดภัย นายกฯ กล่าวว่า อาจเป็นการมองคนละมุม นายมงคลกิตติ์อาจจะมองในแง่ของตัวเอง อาจจะลืมดูข้อกฎหมาย กฎระเบียบของสภาฯ หรือไม่ ตนก็ไม่รู้ เรื่องนี้ต้องไปตัดสินกันเอง ตนคงไม่ไปเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย คงไม่ต้องปรับอะไรกันใหม่ เชื่อว่าคงไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดซ้ำสอง อยากฝากไปถึงทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือเป็นใครก็ตามจะอยู่ในฐานะอะไร ต้องคิดให้รอบคอบ เวลาที่จะทำอะไร อาจจะหวังดี หรือไม่หวังดี แต่ต้องมองด้วยว่า อาจกระทบกับอย่างอื่นด้วย ขออย่าให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตเลย

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์บอกว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุจากทางภาคใต้ขึ้นมาในพื้นที่ กทม.กว่า 100 คน นายกฯ กล่าวว่า ขอให้นายมงคลกิตติ์ แจ้งมาก็แล้วกัน วันนี้เรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมายดูแลอยู่ แต่การที่ไปพูดเช่นนี้ หากไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริง มันก็จะมีปัญหา พูดแบบนี้จะได้ประโยชน์อะไร ควรให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานด้านความมั่นคงดูแล ถ้ามีข้อมูลก็ขอให้มาแจ้งกับหน่วยงานความมั่นคง สื่อเองก็ไม่ควรนำเรื่องเหล่านี้ไปขยายความต่อ เพราะบางครั้งเป็นการพูดเอามันหรือเปล่าก็ไม่รู้