ไล่ล่า “ไอ้เอ็ม” กระชั้นชิด! เชื่อหลบหนีจากภาคเหนือแล้ว

2019-10-31 12:35:36

ไล่ล่า “ไอ้เอ็ม” กระชั้นชิด! เชื่อหลบหนีจากภาคเหนือแล้ว

Advertisement

ความคืบหน้าฆ่าเศรษฐีนียัดตู้เย็น ผบช.ภาค 5 ระบุยังไล่ล่าไอ้เอ็มอย่างต่อเนื่อง ผู้ต้องหามีเงินเยอะ ข่าวออกไปเยอะทำให้เขาระวังตัวมากขึ้น

จากกรณีเกิดเหตุฆาตกรรมโหดฆ่าเศรษฐีนียัดตู้เย็น โรยปูนทับเพื่ออำพรางศพในอพาร์ทเมนท์ ตั้งอยู่เลขที่ 90/3 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในที่เกิดเหตุได้พบศพหญิง 1 ราย คือ น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 4 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งมาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง และเป็นเจ้าของอพาร์ทเมนท์ที่เกิดเหตุ ซึ่งได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา และพี่ชายไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางมาหา จึงมาพบศพ ต่อทางเจ้าหน้าที่สืบหาตัวคนร้ายจนทราบชื่อคือ นายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือ เอ็ม อายุ 39 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ผู้สื่อข่าวยังคงติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหว และการตามจับกุมนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือ เอ็ม อายุ 39 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 4 แล้วหลังจากที่เกิดเหตุ




ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้ส่งชุดปฏิบัติการออกไล่ติดตามอยู่ โดยจะประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ที่พบเบาะแสอยู่ ซึ่งตอนนี้คนร้ายไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ภาคเหนือแล้ว จากเส้นทางตอนแรกก็อยู่ชลบุรี ไประยอง เข้ากรุงเทพฯ ตอนนี้ทางชุดสืบสวนก็ไล่ติดตามอยู่ ตอนนี้ที่เขาหนีเหมือนกับรู้เส้นทางการหลบหนี เพราะเขารู้ว่าเขาถูกตามอยู่ เขาก็พยายามที่จะหลบหนี และอีกทางหนึ่งเขาก็พยายามติดต่อกับครอบครัวด้วย

สำหรับคลิปเสียงที่บอกว่ามีคนก่อเหตุ 2 - 3 คน ตรงนี้ก็นำมาเป็นส่วนในการพิจารณา แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ ตอนนี้รอทางหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ที่ไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกันอยู่ ส่วนพยานหลักฐานเชื่อมโยงคนอื่นอีกหรือไม่ ตอนนี้ต้องขอจับกุมผู้ต้องหาให้ได้ก่อนถึงจะมีการขยายผลเพิ่มเติม



กรณีคนที่นำรถไปทิ้งไว้ ก็ต้องดูหลักฐานว่าเขาเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน ซึ่งการติดตามตอนนี้ก็เร่งตามอยู่ แม้หลายฝ่ายจะมองว่าคดีเริ่มล่าช้า แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นอนกันเลย ทำงานกันตลอด มีการผลัดเปลี่ยนเวรกันในการติดตาม ซึ่งคนร้ายก็หลบหนีไปเรื่อยๆ และมีข่าวเผยแพร่ออกไปเยอะในช่วงที่เขาหลบหนีก็ต้องระมัดระวัง ที่สำคัญคือ เขามีเงินเยอะ ซึ่งเป็นเงินของคนตายที่เขากดไป สำหรับบัญชีเรื่องเงินที่เขากดไปตอนนี้ข้อมูลอยู่กับทางพนักงานสอบสวนว่ามีกี่บัญชี และมีเงินเท่าไหร่ สำหรับกรณีที่คนรับจำนำรถได้นำป้ายทะเบียนรถไปทิ้งไว้ ตรงนี้ก็ต้องตรวจสอบว่าหลักฐานใดเชื่อมโยงหรือไม่ หากมีพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป