หนุ่มอังกฤษเหวอ ขึ้นเครื่องบินผิด ไปโผล่ที่อเมริกา

2017-08-14 17:25:09

หนุ่มอังกฤษเหวอ ขึ้นเครื่องบินผิด ไปโผล่ที่อเมริกา

Advertisement

กลายเป็นเรื่อง เมื่อหนุ่มอังกฤษ "นายซามูเอล เจนโควสกี" อยากกลับบ้าน จะขึ้นเครื่องโดยสารจากเยอรมนี ไปอังกฤษ  แต่กลับไปลงที่สหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายซามูเอล เจนโควสกี วัย 29 ปี หนุ่มนักธุรกิจชาวอังกฤษต้องการจะเดินทางกลับบ้านที่มณฑลเอสเซกซ์ ในสหราชอาณาจักรแต่กลับได้เดินทางไปลงที่เมืองลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกาแทน หลังจากขึ้นเครื่องบินผิดลำ แม้ว่าพนักงานจะตรวจเช็กตั๋วของเขาแล้วถึง 3 รอบก็ตาม

ทั้งนี้ นายเจนโควสกีเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจึงขึ้นเครื่องบินของสายการบิน “ยูโรวิงส์” เพื่อจะมาลงที่ท่าอากาศยานลอนดอนสแตนสเต็ด ในเมืองอัตเติลฟอร์ด มณฑลอัสเซ็กซ์ ขณะที่อยู่บนเครื่องบิน หนุ่มรายดังกล่าวเสียบหูฟังและหลับมาตลอดหนึ่งชั่วโมง









เมื่อตื่นขึ้นมาจึงพบว่า หน้าจอแสดงเส้นทางการบินที่อยู่ตรงหน้ากำลังบอกว่า เครื่องบินกำลังบินผ่านสหราชอาณาจักรไป เขาจึงใช้อินเทอร์เน็ตที่อยู่บนเครื่องบิน ล็อกอินเข้าโปรแกรมแชตบอกนางโมนิค ผู้เป็นภรรยา ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนเครื่องบินจะลงจอดที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ห่างจากจุดหมายที่ต้องการถึง 13,679 กิโลเมตร ในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา



เรื่องดังกล่าวเพิ่งได้รับการเปิดเผย นายเจนโควสกี กล่าวว่า เมื่อเขามาถึงท่าอากาศยานในเมืองลาสเวกัส ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปฏิบัติเหมือนกับเป็นอาชญากร เนื่องจากเขาไม่มีวีซ่า เจ้าหน้าที่กล่าวกับเขาว่า เขามีเวลาหนึ่งชั่วโมง ที่จะทำเอกสารทั้งหมดให้เสร็จ เพื่อเดินทางกลับไปที่เมืองโคโลญจน์ ถ้าหากตกเครื่องเที่ยวนี้ จะต้องถูกควบคุมตัวจนกว่าจะถึงวันอังคารถัดไป ซึ่งเป็นเวลาที่สายการบินยูโรวิงส์ มีเที่ยวบินอีกครั้ง เจ้าหน้าที่มองว่า นายเจนโควสกีต้องการที่จะเดินทางมาเมืองลาสเวกัสในราคาถูก จึงแอบทำเช่นนี้ แต่เขาไม่ได้มีเจตนาดังกล่าว พร้อมตำหนิทางสายการบินว่า เหตุใดพนักงานจึงปล่อยให้เขาขึ้นเครื่องมาผิดลำ ปฏิบัติกับเขาไม่ดีเมื่อตอนนั่งเครื่องบินกลับไปที่เมืองโคโลญจน์ แถมยังสั่งแบนเขาจนไม่สามารถขึ้นเครื่องบินของสายการบินยูโรวิงส์จากเมืองโคโลญจน์ได้ ทำให้ต้องขึ้นรถไฟมาที่เมืองมันไฮม์ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี เพื่อพักอยู่กับเพื่อน ก่อนจะหาเที่ยวบินที่ราคาประหยัดบินกลับมาอังกฤษ





Credit : The Sun