โจรใต้ลอบยิงทหารพรานเจ็บ 1นายที่รือเสาะ

2019-10-27 09:10:40

โจรใต้ลอบยิงทหารพรานเจ็บ 1นายที่รือเสาะ

Advertisement

โจรใต้ลอบยิงทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ธนิศร์ วุฒิชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงอาสาสมัครทหารกองร้อยทหารพรานที่ 4601 ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสามัคคี บ้านบาโงกือเต๊ะ ม.4 ต.สามัคคี จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณริมถนนมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ พร้อมกระสุนปืนเอ็ม.16 ของเจ้าหน้าที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว ส่วนจุดเกิดเหตุที่คนร้ายใช้เป็นจุดลอบใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นด้านข้างของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนั้น ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียดในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพรานวิรัช จินพระ อายุ 46 ปี สังกัดหน่วยจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานที่ 4601 กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณแขนขวาเป็นแผลฉีกขาดและกระดูกหัก อาการสาหัสแพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.ทพ.วิรัตน์ และพวกจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ซึ่งเป็นชุดจรยุทธ์ได้เดินเท้าลาดตระเวน เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการในพื้นที่อยู่นั้น เมื่อถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวมากับความมืดมาอาศัยอยู่ที่บริเวณข้างกำแพงรั้วของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหลายนัด ทำให้กระสุนไปถูก อส.ทพ.วิรัช ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้พากันหมอบลงกับพื้นถนนแล้วใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่กลุ่มคนร้าย ที่อยู่บริเวณข้างกำแพงรั้วของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพจำนวนชุดใหญ่ จนคนร้ายได้อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน