“เทพไท” ชี้ “ธนาธร” มีสิทธิ์เป็น กมธ.งบ ไม่จำเป็นต้องตีความ (คลิป)

2019-10-25 11:20:06

“เทพไท” ชี้ “ธนาธร” มีสิทธิ์เป็น กมธ.งบ ไม่จำเป็นต้องตีความ (คลิป)

Advertisement

“เทพไท” ชี้ “ธนาธร” มีสิทธิ์เป็น กมธ.งบประมาณในสัดส่วนบุคคลภายนอก ไม่จำเป็นต้องตีความ นำมาเป็นประเด็นทางการเมืองดิสเครดิตกันอีก

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง การเป็นกรรมาธิการงบประมาณของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า เรื่องนี้มีความชัดเจนอยู่แล้ว ทั้งข้อบังคับการประชุมสภาฯ และกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่เห็นว่าจะต้องมีประเด็นใดนำมาโต้เถียงกันอีก และไม่ควรจะนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง ที่จะดิสเครดิตกันอีก ถ้าจะยึดเอาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ นายธนาธรมีสิทธิ์เป็นกรรมาธิการได้ในสัดส่วนของบุคคลภายนอกโดยปราศจากข้อสงสัย แต่ถ้าจะเอาความถูกใจของใครบางคน หรือจะอ้างเอาความเหมาะสม ก็ไม่มาตรฐานใดมาวัดได้ บ้านเมืองของเรา ต้องใช้หลักกฎหมายในการปกครองประเทศ ต้องยึดหลักการมากกว่าหลักกู บ้านเมืองถึงจะเดินหน้าไปได้

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความขัดแย้งในประเด็นนี้ จะเป็นการสร้างคดีให้รกโรงรกศาลหรือไม่ อยากให้ทุกฝ่ายตั้งสติ ทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมาโดยปราศจากอคติใดๆ บ้านเมืองก็เดินไปด้วยความเรียบร้อย มีความสงบสุข ไม่มีความขัดแย้งใดๆในสังคม แต่ถ้ามัวจะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย คอยจับผิดกัน ถ้าไม่ใช่พวกของตัวเองทำอะไรก็ผิดทั้งหมด บ้านเมืองก็จะเดินหน้าไปไม่ได้ ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่มีอคติใดๆต่อกัน จะทำให้การเมืองเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่นแน่นอน