ตร.จ่อส่งฟ้องศาล “หนุ่มแว่น” 2 ข้อหา

2019-10-24 17:45:10

ตร.จ่อส่งฟ้องศาล “หนุ่มแว่น” 2 ข้อหา

Advertisement

ตร.จ่อส่งฟ้องศาล “หนุ่มแว่น” 2 ข้อหา  ดูหมิ่นซึ่งหน้า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โต้ เจ็ทโด้ โพสต์คลิปอุบัติเหตุบนถนนอักษะ ย่านทวีวัฒนา กทม. เชื่อมต่อ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยหนุ่มแว่นหัวร้อนขับรถฮอนด้า ซีวิคป้ายแดง ต่อว่าเจ้าของคลิปด้วยถ้อยคำเหยียดหยามและด่าทอต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สภ.พุทธมณฑล ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า ตำรวจยังไม่ได้นำตัวนายรชฏ (ขอสงวนนามสกุล) ไปส่งฟ้องต่อศาลข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้าและทำร้ายร่างกาย โดยทางตำรวจแจ้งว่า ชายคนดังกล่าวยังอยู่ในการควบคุมของตำรวจและไม่สามารถเปิดเผยช่วงเวลาที่จะพาไปศาลได้ เพราะเกรงความไม่ปลอดภัย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อ 2 หา คือ ดูหมิ่นซึ่งหน้า และทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ

ส่วนเรื่องการดูหมิ่นและแอบอ้างต่างๆ อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมเร่งตรวจสอบยาที่อ้างว่าเป็นยารักษาโรคซึมเศร้าที่ทางครอบครัวนายรชฏ นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ว่าเป็นชนิดใด นอกจากนี้ มีข้อมูลว่า ระหว่างที่มีการสอบสวน หนุ่มแว่นมีอาการเครียดและกำมือ แต่ไม่ได้มีอาการเกรี้ยวกราดแต่อย่างใด

ด้านนายราเชน ตระกูลเวียง ประธานสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอและนำภาพถ่ายจากเฟซบุ๊ก และข้อความคำพูดนายรชฎ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับนายรชฏ กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และหมิ่นประมาทคนไทยทั้งประเทศ

นายราเชน เปิดเผยว่า การเกิดอุบัติเหตุมองว่า เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรมาดูถูกด่าทอคนไทยทั้งประเทศ ที่มีข่าวออกมาว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น หากป่วยจริงก็ต้องมีใบรับรองจากแพทย์มายืนยันซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์มีการกล่าวถึงของคนในสังคม และประณามการกระทำเป็นจำนวนมาก จะมาอ้างว่าป่วยไม่ได้ และควรเพิกถอนใบอนุญาตการขับขี่ด้วย พอเกิดประเด็นถูกโจมตี จะมาอ้างว่าป่วยคงไม่ได้