อังกฤษเร่งสอบสวน 39 ศพในรถบรรทุก (คลิป)

2019-10-24 06:55:14

อังกฤษเร่งสอบสวน 39 ศพในรถบรรทุก (คลิป)

Advertisement

ตำรวจอังกฤษเปิดการสอบสวนคดีฆาตกรรมครั้งใหญ่ หลังจากพบศพผู้เสียชีวิต 39 ราย แออัดในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก จอดอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด ในเมืองเกรย์ ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เมื่อเช้าตรู่วันพุธ ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้อพยพชาวต่างชาติ ที่ลักลอบเดินทางเข้าสู่อังกฤษ

ตำรวจอังกฤษในแคว้นเอสเซกส์ เผยว่า รถบรรทุกหนักซึ่งเดินทางจากบัลแกเรีย ประเทศทางตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป เข้าสู่เกาะอังกฤษที่ท่าเรือเมืองทูร์ร็อค ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ โดยแวะผ่านเมืองท่าซีบรักก์ ในเบลเยียม ตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 01.30 น. วันพุธ ว่าพบผู้เสียชีวิต 39 ศพ ภายในตู้รถบรรทุก ภายในนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด ใกล้แม่น้ำเทมส์ และอยู่ห่างใจกลางกรุงลอนดอน ไปทางตะวันอกกประมาณ 40 กิโลเมตร

ตำรวจจับกุมคนขับรถบรรทุก หนุ่มวัย 25 ปีชาวไอร์แลนด์เหนือ ชื่อ นายโม โรบินสัน ไปสอบปากคำ ฐานต้องสงสัยฆาตกรรม แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหา




ทางด้านนายแอนดรูว์ มาริเนอร์ ผู้บัญชาการตำรวจแคว้นเอสเซกส์ กล่าวว่าว่า ตำรวจกำลังสอบสวนเพื่อระบุตัวตนของผู้ตายทั้ง 39 คน ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ 38 คน และเด็กวัยรุ่น 1 คน แต่กระบวนการตรวจพิสูจน์อาจจะใช้เวลานานระยะหนึ่ง และเบื้องต้นตำรวจยังไม่เกี่ยวโยงการตาย กับขบวนการค้ามนุษย์อย่างเป็นทางการ เพียงแต่สันนิษฐานตามหลักฐานที่ปรากฏ ว่าน่าจะเป็นขบวนการรับจ้างขนผู้อพยพต่างชาติ เดินทางเข้าสู่อังกฤษโดยผิดกฎหมาย

เหตุการณ์ผู้อพยพเสียชีวิตหมู่ครั้งใหญ่สุด ขณะพยายามลักลอบเดินทางเข้าสู่อังกฤษ เกิดขึ้นเมื่อปี 2543 เจ้าหน้าที่อังกฤษพบชาวจีนเสียชีวิต 58 ศพ ภายในตู้รถบรรทุกมะเขือเทศ ที่เมืองท่าโดเวอร์ ทางภาคใต้.