นายกฯสวนกลับ “สมพงษ์”สั่งได้เหรอ ให้ร่างใหม่ พ.ร.บ.งบประมาณ (คลิป)

2019-10-18 13:20:41

นายกฯสวนกลับ “สมพงษ์”สั่งได้เหรอ ให้ร่างใหม่ พ.ร.บ.งบประมาณ (คลิป)

Advertisement

นายกรัฐมนตรี สวนกลับผู้นำฝ่ายค้านสั่งได้เหรอ ให้นำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณกลับไปร่างใหม่ แจงมีอารมณ์ระหว่างชี้แจงการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะเป็นทหารเก่า ต้องการพูดให้ผู้ใต้บังคับบัญชารู้สึกว่าห่วงใยในชีวิตลูกน้อง

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 18 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า จากการฟังการอภิปรายงบประมาณเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมาประเมินอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องให้เกียรติสภา ฯ และ ส.ส. ส่วนตัวไม่มีความเครียด ส่วนเรื่องที่แสดงอารมณ์ระหว่างชี้แจงถึงการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เพราะตนเป็นทหารเก่า จึงต้องการพูดให้ผู้ใต้บังคับบัญชารู้สึกว่าตนห่วงใยในชีวิตของลูกน้อง ไม่ใช่ว่าเขาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกันอยู่ เบี้ยเลี้ยงเงินเดือนก็มีอยู่แค่นั้นไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็รักษาบ้านเมืองให้เราอยู่สุขสบายปลอดภัย ทหารเองก็บาดเจ็บได้รับอันตรายจำนวนมาก เราจะไปพูดให้เสียหายเสียขวัญกำลังใจไม่ได้

ส่วนฝ่ายค้านจะยกมือให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณผ่านสภาฯหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ แล้วแต่เขา ส่วนที่ฝ่ายค้านเสนอให้มีการนำกลับไปร่างใหม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า ตนก็ได้ดูเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถนำไปพิจารณาได้อีกในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญและวาระ 2 เมื่อถามถึงกรณีที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เสนอให้นายกรัฐมนตรี นำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณกลับไปแก้ไขใหม่นั้น นายกฯ ถามกลับมาเพียงว่า สั่งได้เหรอ