“ปิยบุตร” เชื่อมั่นโหวตงบปี 63 ส.ส.อนาคตใหม่ไม่ทรยศอุดมการณ์ (คลิป)

2019-10-18 11:20:54

“ปิยบุตร” เชื่อมั่นโหวตงบปี 63 ส.ส.อนาคตใหม่ไม่ทรยศอุดมการณ์ (คลิป)

Advertisement

“ปิยบุตร” ยืนยัน 70 เสียงโหวต พ.ร.ก. โอนอัตรากำลังพลเป็นมติพรรค เชื่อมั่นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ส.ส. อนาคตใหม่ ไม่ทรยศอุดมการณ์

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการโหวต พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม เป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ภายหลังพรรคอนาคตใหม่มีสมาชิกบางคนโหวตสวนมติพรรค ว่า เป็นเรื่องการบริหารภายในพรรค ซึ่งต้องมีการพูดคุยกันใรพรรค แต่ยืนยันว่า 70 เสียงที่โหวตโหวตไม่เห็นด้วยนั้นมาจากการประชุมหารือกันภายในพรรคกว่า 3 วัน เพื่ออภิปรายแลกเปลี่ยนกันจนได้ข้อสรุปเป็นมติพรรค

นายปิยบุตร กล่าวต่อว่า พรรคอนาคตใหม่ ออกแบบมาโดยการสร้างระบบประชาธิปไตยภายในพรรค เปิดโอกาสให้มีการถกเถียงโดยคิดว่าพรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้สมาชิกได้แลกเปลี่ยนถกเถียงอย่างเต็มที่ ทุกครั้งที่มีการลงมติภายในพรรคก็จะมีเสียงข้างมากข้างน้อย การโหวต พ.ร.ก.ดังกล่าว เป็นมติเสียงข้างมากของพรรคซึ่งสมาชิกพรรคทุกคนก็เคารพซึ่งถือว่านีเป็นการสร้างประชาธิปไตยภายในพรรค

ต่อข้อถามว่า การลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณจะมีเสียงแตกหรือไม่ นายปิยบุตร กล่าวว่า ขอให้รอดูเนื่องจากเหตุการณ์ณ์ยังไม่เกิด ส่วนตัวเชื่อมั่นในพรรคอนาคตใหม่ เทุกคนที่ผ่านการเลือกตั้งมีพันธกิจที่ผูกมัดกับประชาชนที่ไว้วางใจ ดังนั้นทุกคนต้องยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรคที่ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง จะไม่ทรยศต่ออุดมการณ์และร่วมต่อสู้จนถึงที่สุด