โผล่มาต่อหน้าต่อตา “เกรซ พัชร์สิตา” เผยนาทีระทึก ช่วยทำคลอดครั้งแรกในชีวิต !

2019-10-17 13:35:38

โผล่มาต่อหน้าต่อตา “เกรซ พัชร์สิตา” เผยนาทีระทึก ช่วยทำคลอดครั้งแรกในชีวิต !

Advertisement

ฝากฝีไม้ลายมือสร้างผลงานการแสดงไว้จอในมาก็ไม่น้อย สำหรับสาว “เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์” แต่นอกเหนือจากบทบาทของนักแสดงแล้ว เกรซก็ยังเป็นสาวสายลุยทำงานร่วมกับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนที่ประสบภัย ได้รับความความเดือดร้อนอยู่เรื่อยๆ




อย่างล่าสุด สาวเกรซก็ได้เผยเรื่องราวน่าประทับใจ และสุดระทึกในเวลาเดียวกัน หลังจากที่เจ้าตัวได้มีโอกาสเข้าช่วยเหลือคุณแม่ท้องแก่ที่กำลังจะคลอด ซึ่งเกรซก็ได้โพสต์ภาพเหตุการณืลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความว่า…



“ก่อนนอนคืนนี้ ขอแบ่งปันเรื่องราวดีๆ นะคะ เรื่องมีอยู่ว่า เกรซไปออก ว.4 ร่วมกันกับกู้ภัยนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ก่อนหน้านี้เราไปส่งเคสอุบัติเหตุที่โรงพยาบาล150เตียง กำลังจะกลับไปที่ศูนย์ ก็มีกู้ภัยในทีมท่านหนึ่งวิ่งไปช่วยเข็นรถเข็นคันนึงออกมา กำลังผ่านตรงที่เรายืนคุยกันอยู่ คุณพ่อก็ได้ถามว่า ห้องคลอดไปทางไหน เราได้ยินประโยคนั้นกัน บวกกับเสียงร้องโอดครวญของคุณแม่ เกรซรีบสั่งน้องกู้ภัยให้ไปเอาเตียงมา ขณะที่กำลังจะประคองขึ้นเตียง คุณแม่ได้พูดคำว่า ออกแล้วๆ ขึ้นมา ภาพที่เห็นคือศีรษะน้องดันผ้าถุงออกมาแล้วค่ะ !! เราเลยรีบใส่ถุงมือ แล้วช่วยทำคลอด




เนื่องจากน้องออกมาแค่ศีรษะช่วงไหล่ยังติดอยู่นิดหน่อย เกรซเลยช่วยดึงออกมา โหคือแบบ… ครั้งแรกในชีวิตเกรซเลยค่ะกับการช่วยทำคลอด ที่เรียนมาได้ใช้แล้วค่ะ เกรซเรียนมาแล้วค่ะทุกคนไม่ต้องห่วง เกรซพูดคำว่าปลอดภัยเกิน 3 รอบได้ ตื่นเต้นค่ะ เป็นเคสที่ประทับใจมาก น้องคลอดง่ายมาก คุณแม่ก็แข็งแรงสุดๆ ตอนนั้นนี่คือ ทุกคนร่วมแรงกายแรงใจกันมากๆ ค่ะ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงแบบนี้ตลอดไปนะคะ #ความทรงจำของพี่เกรซ #1624 #1418 #patsitarescue”




เรียกได้ว่าทั้งสวย ทั้งเก่ง แถมยังทำงานช่วยเหลือสังคมได้อย่างอย่างน่าทึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว... 






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @gracepatsita